728 x 90

Đông Quan, khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở Trung Quốc giờ ra sao?

Đông Quan, khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở Trung Quốc giờ ra sao?
 Người dân Trung Quốc giờ không còn đổ dồn tới Đông Quan, Trung Quốc để tìm kiếm "vui vẻ" nữa. "Tại đây trước kia, chúng tôi gọi đó là dịch vụ mang phong cách vùng Đông Quan", một cậu...
CanhDep.net

 Người dân trung quốc giờ không còn đổ dồn tới Đông Quan, Trung Quốc để tìm kiếm "vui vẻ" nữa. "Tại đây trước kia, chúng tôi gọi đó là dịch vụ mang phong cách vùng Đông Quan", một cậu trai tóc nhuộm nâu ngồi nói chuyện ở khách sạn. Cậu đồng ý nói chuyện với điều kiện chỉ tiết lộ biệt danh là Denny.
Đông quan khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở trung quốc giờ ra sao
 Một gái mại dâm cùng khách làng chơi bị bắt trong chiến dịch truy quét năm 2014 (Ảnh: STR/AFP/Getty Images/CNN) 

" đông quan là thiên đường tình dục tại Trung Quốc. Nơi đây vô cùng nổi tiếng. Nếu phải kiểm định chất lượng, nó chắc chắn sẽ được đóng dấu ISO 9000. Nhưng giờ mọi thứ chấm dứt cả rồi", Denny nói.

Từ năm 2014 đến nay, Trung Quốc đang tiến hành chiến dịch lớn nhất trong nhiều năm qua nhằm chống lại những hành vi truỵ lạc, đồi bại trên đất nước. Tâm điểm của cuộc truy quét là Đông Quan, một thành phố phía Nam có 8 triệu dân. 

Đông Quan không chỉ là thành phố công nghiệp trọng tâm chuyên sản xuất hàng xuất khẩu, một thiên đường với người lao động nhập cư, mà còn từng là "khu đèn đỏ" lớn nhất Trung Quốc. Những hộp đêm, tiệm mát xa, khách sạn 5 sao ở Đông Quan giờ đã phải đóng cửa. Lái xe taxi phải hạn chế chi tiêu hơn, các chủ bất động sản không thể tìm được người thuê nhà nữa, và những cô gái bán hoa cũng rời khỏi đây. Với việc "khu đèn đỏ" Đông Quan bị truy quét, cảnh sát Trung Quốc lo lắng các gái mại dâm sẽ ồ ạt di dời về Hong Kong.

Đông quan khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở trung quốc giờ ra sao
 
Đông Quan thời hoàng kim thậm chí còn rao bán Viagra công khai trên phố (Ảnh: Johan Nylander/CNN) 

Chiến dịch truy quét bắt đầu từ ngày 9/2/2014, thời điểm kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc phát đi một đoạn phim cho thấy những gái mại dâm được trả tiền để quan hệ tại các khách sạn ở Đông Quan. Ngày hôm sau, chính quyền tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ các địa điểm giải trí tại thành phố Đông Quan trong 3 tháng. 

Ngay lập tức, cảnh sát địa phương tiến hành hàng loạt các cuộc đột kích bất ngờ vào các hộp đêm, phòng tắm hơi và quán karaoke trên toàn lãnh thổ Trung Quốc. Ngay cả các khách sạn của người nước ngoài cũng không phải ngoại lệ, như khách sạn Sheraton Trung Quốc bắt buộc phải đóng cửa dịch vụ mát xa truyền thống.

Đông quan khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở trung quốc giờ ra sao
Ở thời kỳ hoàng kim, có tới 300.000 gái mại dâm sống tại Đông Quan (Ảnh: Rex Features) 

"Đây là chiến dịch truy quét mạnh nhất từ trước tới nay", theo lời một người bạn của Denny. Cậu này là một trai bao có thâm niên với bộ móng tay được sơn màu đen. "Giờ nơi nào cũng như nhau thôi, do đó chúng tôi chẳng thể chuyển sang nơi khác hành nghề được".

Trước thời điểm bị truy quét, bạn của Denny nói cậu có thể dễ dàng kiếm được hơn 100USD mỗi đêm. Tuy nhiên giờ cậu luôn phải thận trọng trước những cuộc gọi liên lạc từ khách hàng cũ, bởi đó rất có thể là bẫy của cảnh sát giăng ra. Các đồng nghiệp của bạn Denny cũng ở trong tình trạng cảnh giác cao độ tương tự.

Đông quan khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở trung quốc giờ ra sao
 
Gái mại dâm bị bắt giữ tại Đông Quan trong chiến dịch truy quét (Ảnh: AP/DeccanChronicle) 

Ngày đầu chiến dịch truy quét, cảnh sát Đông Quan thông báo kết quả điều tra sơ bộ có tới gần 2.000 tụ điểm giải trí. Họ đã triệt phá 39 tụ điểm "đèn đỏ", đồng thời bắt giữ 162 người. 6 ngày tiếp theo, trên toàn Trung Quốc đã tiến hành đóng cửa 2.400 tụ điểm có yếu tố khiêu dâm, 73 gái mại dâm bị phát hiện và hơn 500 người khác bị tạm giữ. 

Theo nhiều nghiên cứu, ngành công nghiệp tình dục tại Đông Quan phát triển hơn hẳn những nơi khác ở Trung Quốc. Điều này cũng được "dân trong nghề" khẳng định. Thậm chí nhiều gái mại dâm khi trả lời phỏng vấn còn công khai dung mạo mình trước truyền thông.

Tại các hộp đêm, nhân viên sẽ đưa cho khách làng chơi một bản danh sách liệt kê các dịch vụ "mây mưa" tại đây. Một số dịch vụ còn được viết văn hoa theo lối chữ Hán cổ. Trung bình mỗi lần "mây mưa" với một cô gái kéo dài 2 giờ đồng hồ sẽ có giá 1.000 nhân dân tệ. 

Đông quan khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở trung quốc giờ ra sao
 
Các quầy bar, nhà hàng tại Đông Quan buộc phải treo biển đóng cửa (Ảnh: Theodore Kaye/New York Times) 

Ngoài ra khách làng chơi còn có thể thuê gái mại dâm cao cấp để cùng uống rượu và hát karaoke. Khách hàng sử dụng dịch vụ này chủ yếu là những thương gia Đài Loan. Tuy nhiên giờ đây những nơi này đều bị niêm phong.

"Tại Đông Quan, 40% người lao động sẽ thất nghiệp nếu nơi này không trở về được như trước kia", một quản lý hộp đêm nói. Anh cũng được cô gái ngồi cạnh tán đồng: "Nếu không mở cửa trở lại thì chúng ta đâu còn nghề nào để kiếm sống chứ". Hộp đêm này có hơn 70 nhân viên và không hề cung cấp dịch vụ "mây mưa".

Đông quan khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở trung quốc giờ ra sao
Gái mại dâm đi bộ trong một con hẻm ở Đông Quan (Ảnh: Theodore Kaye/New York Times)  

Một quản lý hộp đêm khác cũng nhận định chiến dịch truy quét này "là đòn giáng thực sự vào chúng tôi. Không ai biết mình nên về nhà hay ở lại, hoặc đến một nơi khác hành nghề". Một quản lý tại quán bar BB ước tính chiến dịch truy quét này khiến chỗ làm của anh thiệt hại lên tới 10.000USD mỗi ngày. 

 

Đông quan khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở trung quốc giờ ra sao
 
Một tài xế taxi tiết lộ những tờ bướm với hình ảnh các cô gái kèm "dịch vụ" cung cấp (Ảnh: Theodore Kaye/New York Times)

Một tài xế tư nhân họ Lưu nói các quán bar và khách sạn tại Đông Quan không thể tồn tại được nếu không có ngành công nghiệp tình dục. "Làm gì có ai muốn đến bar uống rượu nếu không có các cô gái ngồi đó uống cùng chứ", anh nói, đồng thời khẳng định việc này cũng ảnh hưởng xấu tới cả những lái xe như anh.

Thời Đông Quan còn hoàng kim, anh Lưu có thể kiếm tới 120USD mỗi đêm bằng việc chở khách tới các nhà thổ. Anh cũng tiết lộ mình còn kiêm tư vấn dịch vụ kèm danh sách những khách hàng thân thiết. Lưu nói anh biết một đại gia ở Singapore thậm chí luôn trả tiền để quan hệ với 5 cô gái một lúc.
Phi Yến/Depplus (Theo NYT)