728 x 90

Độc đáo khách sạn chỉ toàn robot phục vụ ở Nhật Bản

Độc đáo khách sạn chỉ toàn robot phục vụ ở Nhật Bản
Một khu đô thị sinh thái ở tỉnh Nagasaki - Nhật Bản có tên Huis Ten Bosch vừa công bố kế hoạch xây khách sạn thông minh với đội ngũ lễ tân, hầu phòng là các robot công nghệ cao. Khách sạn này sẽ...
CanhDep.net
Một khu đô thị sinh thái ở tỉnh Nagasaki - nhật bản có tên Huis Ten Bosch vừa công bố kế hoạch xây khách sạn thông minh với đội ngũ lễ tân, hầu phòng là các robot công nghệ cao. Khách sạn này sẽ có tên Henn-na, có nghĩa “Kỳ lạ” trong tiếng Nhật.
Độc đáo khách sạn chỉ toàn robot phục vụ ở nhật bản
 

Nhân viên robot với ngoại hình của một cô gái được xem là dịu dàng và cuốn hút hơn người thật.

Công trình có hai khu, theo đó tòa nhà đầu tiên dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 7 tới với 72 phòng. Sang năm 2016, tòa nhà tiếp theo của khách sạn sẽ được hoàn tất và cung cấp thêm 72 phòng nữa phục vụ khách.

Coi mô hình này là “Lời cam kết cho cuộc cách mạng”, Henn-na hứa hẹn một thế hệ nhân viên phục vụ mới trong khách sạn với chi phí tiết kiệm mà vẫn đầy đủ sự tương tác như một con người thực sự.

Chẳng hạn, chúng có thể tham gia cả vào những cuộc trò chuyện đầy tính thông minh của con người hay làm nhiệm vụ khuân vác, lau chùi. Những cô nàng lễ tân, hầu phòng là robot được cho là sẽ dịu dàng và cuốn hút hơn so với những người bình thường.
Độc đáo khách sạn chỉ toàn robot phục vụ ở nhật bản
 

Độc đáo khách sạn chỉ toàn robot phục vụ ở Nhật Bản

Để hiện đại hóa trọn vẹn, cửa mỗi phòng được bố trí công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Các tiện nghi bên trong cũng được tối giản hết sức có thể. Nếu cần yêu cầu vật dụng nào, du khách có thể báo lễ tân thông qua một máy tính bảng.

Thay thế điều hòa nhiệt độ là một bảng điều khiển bức xạ bố trí trong phòng, giúp điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với cơ thể người. Các tấm pin năng lượng mặt trời cùng nhiều thiết bị tiết kiệm điện năng xuất hiện khắp nơi nhằm bảo đảm chi phí giảm thiểu nhất.

Ông Hideo Sawada – Chủ tịch Khu sinh thái Huis Ten Bosch khẳng định “sẽ biến công trình thành khách sạn hiệu quả nhất thế giới” và bày tỏ kỳ vọng 90% nhân viên hoạt động ở Henn-na là robot. Trong tương lai, mô hình này cũng được ông Hideo dự kiến nhân rộng tới 1.000 cái khắp toàn cầu.
Độc đáo khách sạn chỉ toàn robot phục vụ ở nhật bản
 

Căn phòng khách sạn sau khi hoàn thiện trông sẽ đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, hiện đại.

Khách sạn đặc biệt không đưa ra mức giá cụ thể cho mỗi phòng nghỉ. Du khách muốn trải nghiệm sẽ phải tham gia đấu giá để được đặt phòng. Tuy vậy, vẫn có mức giá trần cho tất cả các vị khách trả giá.

Vào dịp khai trương, mỗi phòng đơn tại Henn-na dự kiến dao động 60-153 USD (tương đương 1,3 – 3,3 triệu đồng) một đêm. Những ai trả giá cao hơn mức này sẽ được ở phòng đôi. Loại phòng Superior và Deluxe còn tốn kém nhiều hơn thế.
Theo Vnexpress