728 x 90

Do mưa lũ, hang Sơn Đoòng tạm dừng khai thác đến tháng 2.2016

Do mưa lũ, hang Sơn Đoòng tạm dừng khai thác đến tháng 2.2016
>>54 bức ảnh tuyệt đẹp về hang Sơn Đoòng >>Chinh phục hang Sơn Đoòng, bạn cần chuẩn bị gì? Trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Công ty TNHH du lịch lữ hành Oxalis, đơn vị...
CanhDep.net
>>54 bức ảnh tuyệt đẹp về hang Sơn Đoòng
>>Chinh phục hang Sơn Đoòng, bạn cần chuẩn bị gì?
Trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Công ty TNHH du lịch lữ hành Oxalis, đơn vị khai thác độc quyền tour khám phá hang sơn đoòng ở Quảng Bình cho biết đơn vị sẽ tạm dừng khai thác tuyến du lịch này vì lý do “mùa mưa lũ nên sông suối ở đây chảy xiết, rất nguy hiểm. Hơn nữa, thời gian nghỉ này cũng tạo ra sự cần thiết cho môi trường rừng phục hồi về hệ sinh thái động thực vật trong hang động hay ô nhiễm nguồn nước”. 
Do mưa lũ hang sơn đoòng tạm dừng khai thác đến tháng 22016
 
Hiện số lượng du khách đăng ký đi sơn Đoòng đã lấp đầy trong năm 2016 với gần 500 người, thậm chí nhiều du khách đã đăng ký cho năm 2017.
Tour khám phá hang Sơn Đoòng được xếp vào loại tour du lịch mạo hiểm với hành trình dài khoảng 60km, gồm băng rừng, lội suối, leo dốc, thám hiểm hang động... 

Sơn Đoòng là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tham gia tour du lịch này được bởi cần sức khỏe tốt và phối hợp các hoạt động như bơi lội, leo núi,… và có khả năng tài chính. Giá tour khám phá hang Sơn Đoòng do Công ty TNHH Oxalis khai thác có giá khoảng 3.000USD cho hành trình 7 ngày 6 đêm. Và đây không phải tour đại trà, theo quy định của UBND Tỉnh Quảng Bình mỗi chuyến đi chỉ tối đa 10 người, do vậy, hang Sơn Đoòng được xem là giấc mơ “khó chạm” của phần đông du khách.

Sơn Đoòng là hang động được ca ngợi trên nhiều tạp chí nước ngoài. Mới đây nhất, tạp chí khoa học Smithsonian của Mỹ bình chọn là điểm đến đứng đầu trong 25 điểm khách du lịch cần khám phá của thế kỷ 21. Trước đó không lâu, kênh truyền hình của Mỹ Good Morning American (ABC News) đã truyền hình trực tiếp hang động đẹp rụng rời và lớn nhất thế giới, có thể chứa được tòa nhà 40 tầng, khiến cái tên Sơn Đoòng bỗng… nổi như cồn trên thế giới.

P.V (Tổng hợp)