728 x 90

Đà Nẵng khuyến khích cảnh sát làm du lịch

Đà Nẵng khuyến khích cảnh sát làm du lịch
Cảnh sát Đà Nẵng vừa nhanh chóng tìm lại tài sản cho hai du khách Hàn Quốc, góp phần "làm du lịch" bằng việc đảm bảo trật tự an ninh.
CanhDep.net

Ngày 4/11, UBND quận Hải Châu đã thưởng nóng cho công an phường Thạch Thang 10 triệu đồng vì thành tích phá án trong vòng một ngày. Ông Lê Anh, chủ tịch UBND quận Hải Châu cùng đại diện công an trao trả tài sản hơn 30 triệu đồng cho một cặp vợ chồng Hàn Quốc.

Vợ chồng chị Lee Kyung Sooe (30 tuổi) đến đà nẵng hôm 2/11 để hưởng tuần trăng mật. Rời sân bay, hai người lên một chiếc xe du lịch để về khách sạn. Sau đó họ phát hiện thất lạc một chiếc ví có gần 600 USD và khoảng 1,8 triệu won. Sự việc sau đó được trình báo công an.

Đà nẵng khuyến khích cảnh sát làm du lịch

Ông Lê Anh (đứng giữa) cùng đại diện công an trao trả tài sản cho du khách Hàn Quốc. Ảnh Đ.X.

Công an phường Thạch Thang xác minh, tìm ra tài xế của xe du lịch và thu hồi tài sản để gửi trả lại vợ chồng chị Lee Kyung Sooe. Ông Lê Anh nói với vợ chồng người Hàn Quốc: " cảnh sát ở nước chúng tôi vẫn làm du lịch , bằng việc giữ gìn an ninh trật tự để tạo môi trường du lịch an toàn".

Theo chủ tịch quận Hải Châu, việc công an phá án chỉ trong vòng chưa đầy một ngày cho thấy sự nhanh nhạy, từ đó tạo được niềm tin với người dân và du khách. Tuy nhiên để "làm du lịch" thực chất hơn, cần phải đầu tư thêm các điều kiện vật chất, đào tạo lại về chuyên môn nghiệp vụ để lực lượng cảnh sát tinh nhuệ hơn.

"Nghiệp vụ điều tra thì không cần thiết phải thông thạo tiếng Anh. Nhưng theo tôi nếu anh em cảnh sát biết được ngoại ngữ thì tốt. Ví dụ như quá trình làm nhiệm vụ ngoài đường, nếu biết tiếng Anh mọi người có thể hướng dẫn, trò chuyện với khách nước ngoài thì sẽ tốt hơn", ông Lê Anh chia sẻ với VnExpress.

Xem thêm: Đà Nẵng sẽ bêu tên cửa hàng dùng 'cò mồi' ép khách

Nguyễn Đông