728 x 90

Cuộc sống về đêm ở Tokyo

Cuộc sống về đêm ở Tokyo
Tokyo, thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới, thành phố điên cuồng và hối hả trong công việc của ban ngày, nhưng đồng thời cũng là thành phố rực rỡ ánh đèn của những đêm không ngủ.
CanhDep.net

Từ câu lạc bộ đêm với âm nhạc điện tử ầm ĩ, tới những ly cocktail ngon lành và những kẻ sành sỏi hàng quán vỉa hè, thành phố không bao giờ ngủ này có rất nhiều điều để quyến rũ những người đang tìm kiếm một đêm đáng nhớ.

Cuộc sống về đêm ở tokyo
cuộc sống về đêmtokyo ẩn chứa nhiều điều thú vị. Ảnh: BBC.

Ánh đèn đêm chiếu xuống vỉa hè soi rõ những kẻ ham vui đang tìm kiếm một cuộc chơi thâu đêm. Người sành sỏi luôn tìm đến các quận phía đông, bắt đầu một đêm tại Eleven, quán bar sang trọng trước đây có tên là Space Lab Yellow. Khác biệt hẳn so với các câu lạc bộ “hoang dã” hơn tại Roppongi, quán bar này chơi nhạc reggae mỗi tuần, nổi tiếng với loại rượu vang nhẹ nhàng và khách hàng sang trọng.

Nhưng cuộc vui chính lại diễn ra ở Roppongi, nổi tiếng với các trò tiệc tùng và "quậy" tới bến, là nơi để lại ấn tượng lớn với những người lần đầu đến Tokyo. Hãy đi giày nhảy vào và thẳng tiến đến Super Deluxe, một không gian âm nhạc và nghệ thuật đầy trải nghiệm ẩn trong tầng hầm của một tòa nhà bỏ hoang, nơi bạn có thể cùng dân bản địa nhấm nháp một chút Tokyo Ale, hoặc nếm thử món bánh pizza tự làm hay là món cà ri chay, trong những chiếc ghế sofa da màu trắng sang trọng.

Cuộc sống về đêm ở tokyo
Một quán bar rực rỡ trong ánh đèn. Ảnh: besttourism.

Bạn nên hòa mình cùng dân bản xứ thưởng thức những ly cocktail hấp dẫn và âm nhạc sôi động  khi ghé thăm Zoetrope. Đây thực sự là nơi "xả láng một bữa" dù bạn thử whisky hay chọn bừa trong thực đơn một món có cái tên mơ hồ không rõ. Trong ánh sáng lờ mờ bao quanh những người đã ngà ngà say, phim câm sẽ được chiếu mỗi tối và trên tường rực rỡ sắc màu những bức tranh siêu thực của Takeo Kimura.

Bữa tối trong lòng thủ đô Nhật Bản cũng khá thú vị. Ví dụ như tại Isen, một trong những nhà hàng ngon bậc nhất Tokyo nằm khuất trong một con hẻm chật hẹp, trên tầng hai của tòa nhà văn phòng vô danh. Một khi vào bên trong, hãy chọn chỗ ngồi tại quầy ăn được ghép bằng gỗ và xem các đầu bếp làm việc tại nhà bếp mở. Nếu sushi là món khoái khẩu của bạn, thì hãy quá bộ về phía Chợ Cá Tsukiji nổi tiếng thế giới, có đến 450 loại cá tươi khác nhau cho bạn lựa chọn thỏa thích.

Cuộc sống về đêm ở tokyo

Chợ cá Tsukiji. Ảnh: iflynonstop. 

Và không thể bỏ qua, đó là Womb, hộp đêm thời thượng từng xuất hiện trong bộ phim Babel của Inarritu, trải rộng trên bốn tầng lầu với những chùm laser chất lượng hàng đầu và một hệ thống âm thanh ấn tượng với nhạc house, electro và techno. Nếu bạn yêu thích âm nhạc của những DJ quốc tế như Fatboy Slim hay Paul Van Dyck hãy đến với AgeHa, mẹ đẻ của tất cả câu lạc bộ đêm Nhật Bản. Quán nằm ​​giữa khu công nghiệp Shin Kiba, với bốn quầy bar, hồ bơi ngoài trời và một sàn nhảy tư nhân. Câu lạc bộ này là một nơi hoàn hảo để nhảy cho đến lúc bình minh.

Cuộc sống về đêm ở tokyo
Quang cảnh trong Womb bar. Ảnh: tokyotravel.

Khi những tia sáng mặt trời đầu tiên xuyên qua cửa sổ, hãy tìm đường về với khách sạn. Băng qua phòng ngủ và đi thẳng tới spa làm đẹp kiêm phòng trị liệu, phòng tắm hơi và bể bơi, nơi bạn có thể đá văng đôi giày ra khỏi chân và khoan khoái nhảy xuống làn nước xanh trong suốt.

Lê Hương Thảo (Theo Escapist Traveller)