728 x 90

Có một ‘thế giới ngầm’ dưới lòng Paris

Có một ‘thế giới ngầm’ dưới lòng Paris
Trước khi vào bên trong khu hầm mộ, du khách sẽ bắt gặp tấm bảng cảnh báo rằng: “Dừng lại ngay! Đây là đế quốc của tử thần” và vô số những mảnh xương người, các hộp sọ được xếp...
CanhDep.net
Trước khi vào bên trong khu hầm mộ, du khách sẽ bắt gặp tấm bảng cảnh báo rằng: “Dừng lại ngay! Đây là đế quốc của tử thần” và vô số những mảnh xương người, các hộp sọ được xếp dọc bức tường tạo nên cảnh tượng ghê rợn sẽ khiến người yếu bóng vía có thể phải chùn bước.
Có một thế giới ngầm dưới lòng paris
 
Catacombes de paris là một hệ thống hầm mộ sâu 60m dưới lòng đất, dài hơn 300km với vô số đường hầm tối tăm nằm giữa quảng trường Denfert-Rochereau, quận 14 của thủ đô Paris. Nơi đây chôn cất 6 triệu thi thể trong thời chiến tranh và dịch bệnh.
Có một thế giới ngầm dưới lòng paris
 
Có một thế giới ngầm dưới lòng paris
 
Có một thế giới ngầm dưới lòng paris
 
Hệ thống hầm mộ kỳ bí này ra đời từ năm 1786 để giải quyết tình trạng quá tải của các nghĩa trang thành phố Paris. Đồng thời, để hạn chế sự ảnh hưởng của “ thế giới ngầm” cũng như sự yên tĩnh cho các linh hồn, khu vực này hạn chế xây nhà cao tầng hoặc các công trình lớn. Chính quyền Paris cũng kiểm soát an ninh chặt chẽ nơi này, những ai xâm phạm trái phép đều bị phạt.
Có một thế giới ngầm dưới lòng paris
 
Hầm mộ này mặc dù đã được đưa vào khai thác du lịch nhưng chỉ một phần nhỏ của hầm mộ được cho phép. Chi phí cho một chuyến tham quan “Thế giới tử thần” này mất khoảng 11USD cho mỗi người, trong khoảng thời gian 45 phút. Hầm mộ mở cửa cho du khách du lịch tham quan từ 10g sáng đến 5g chiều từ thứ Ba đến Chủ nhật hằng tuần. 
Một lời khuyên rằng, đến đây, du khách nên mang theo áo ấm vì không khí u ám, lạnh lẽo ở đây chỉ khoảng 14 độ C.
Và sắp tới lễ Halloween, hầm mộ đang trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách ưa “cảm giác mạnh”.
 Phong Anh