728 x 90

Chinh phục vùng đất Nội Mông

Chinh phục vùng đất Nội Mông
Người Mông Cổ không có khái niệm sở hữu, chỉ khát khao chinh phục. Những tour du lịch Nội Mông hiện không phổ biến do khó khăn về đặc thù khí hậu lẫn địa hình nhưng luôn thoả mãn ước mơ chinh...
CanhDep.net

Người Mông Cổ không có khái niệm sở hữu, chỉ khát khao chinh phục.

Những tour du lịch nội mông hiện không phổ biến do khó khăn về đặc thù khí hậu lẫn địa hình nhưng luôn thoả mãn ước mơ chinh phục và muốn khám phá vùng đất mới lạ của du khách. Kế từ mùa hè năm 2009, thời điểm một đơn vị lữ hành có tiếng ở TP.HCM tiên phong mở tour Nội Mông, cơ hội trải nghiệm đời sống du mục luôn là niềm trông đợi của những du khách thích khám phá vào mỗi mùa hè.

Tháng 5 bắt đầu thời điểm du lịch Nội Mông lý tưởng nhất bởi mới đầu hè trời chưa quá nóng, tối không quá lạnh, cỏ xanh non vươn lên mời gọi đàn gia súc béo tốt, các dòng sông, con suối nước đầy ăm ắp. Người Nội Mông dáng cao to như tráng sĩ, da trắng, mắt nhỏ. Các em nhỏ má đỏ như trái táo chín cũng theo cha mẹ lùa bầy gia súc vào thảo nguyên để chăn thả, dựng lều ngủ giữa mây trời và gió cát.

Thảo nguyên xanh thăm thẳm, sa mạc lại hun hút cát vàng. Chỉ một lần đến Nội Mông du khách đã được ban tặng cùng lúc nhiều cảm giác choáng ngợp về sự vô cùng vô tận của thiên nhiên. Cũng chỉ trong sa mạc, tiếng vọng mới âm và vang lâu trong tâm tưởng đến thế. Một tiếng hú lên ở sa mạc Vọng Âm, tiếng dội lại bên tai đan cài thêm biết bao âm thanh huyền bí. Cùng lúc đó, những cồn cát đổi màu theo từng giờ, lúc bàng bạc màu mây lúc ửng hồng rạng rỡ. Bút gió đẩy đưa vẽ cát thành những hình thù kỳ thú ngoài sức tưởng tượng khiến du khách có cảm giác như đang được chứng kiến phép thuật kỳ diệu của thiên nhiên.
Có rất nhiều hình thức chinh phục thảo nguyên và sa mạc để du khách lựa chọn thử sức như cưỡi lạc đà hai bướu, trượt cát tại sa mạc Vọng Âm (khoảng 950.000- 1,25 triệu đồng/người); cưỡi ngựa (khoảng từ 900.000đ/khách/ngựa) dạo từ hai đến ba điểm trên thảo nguyên Xilamuren có nài ngựa đi theo hướng dẫn; thuê xe địa hình chinh phục thảo nguyên (khoảng 180.000đ/khách/30 phút)...
Chinh phục vùng đất nội mông
 Thảo nguyên Mông Cổ xanh mướt

Khi bóng đêm bao trùm thảo nguyên cũng là lúc lửa trại bừng lên ấm áp. Các chàng trai, cô gái Nội Mông bắt đầu hát bản tình ca du mục trong giai điệu tưởng như có cả tiếng của sa mạc Vọng Âm dội về. Du khách sẽ được bố trí một đêm ngủ trong nhà lều, hoang dã đúng kiểu du mục Mông Cổ nhưng vẫn đảm bảo những tiện ích cần thiết, như nước nóng, lò sưởi ngay bên trong lều. Suốt ngày dài căng sức trên sa mạc và thảo nguyên, đêm đến những chiếc lều dựng bằng khung gỗ lợp da thú hoặc vải bạt thiết kế đủ ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè sẽ đón khách vào nhà của người du mục. Mái ấm ấy rất giản đơn nhưng đầy thú vị: vách bên trong bọc thêm lớp thảm lông giữ ấm, giường nhỏ để dọc theo vách. Giữa lều thường là một bàn nhỏ, một lò sưởi đốt củi ống khói thông ra ngoài qua lỗ khoét trên nóc lều, cũng là nơi lấy ánh sáng, không khí. Nếu trời mưa, gia chủ sẽ kéo lớp vải che trên nóc lại, thuận tiện như một chiếc dù khổng lồ.

Tháng 5 là thời điểm tốt để khởi hành tour du lịch mông cổ . Bạn có thể tham khảo tour Nội Mông - Bắc Kinh vào ngày 24.5 của Saigontourist, với hành trình 6 ngày, khởi hành từ TP.HCM, giá trọn gói 21,99 triệu đồng (đã gồm vé đi cáp treo khứ hồi tại sa mạc Vọng Âm), dịch vụ khách sạn 4 sao.
Hoàng Anh