728 x 90

Cảnh sát Amsterdam bán thuốc thử ma túy

Cảnh sát Amsterdam bán thuốc thử ma túy
Ba khách du lịch người Anh đã chết do hít phải một loại thuốc chứa ma túy trắng mà cứ tưởng là cocaine. 
CanhDep.net

Kể từ ngày 5/12, cảnh sát đường phố và 30 cửa hàng thông minh ở amsterdam bắt đầu bán bộ dụng cụ thử ma túy. du khách có thể mua bộ dụng cụ này với giá 2 EUR. Việc này được đưa ra khi ba du khách người Anh vừa chết vào tuần trước do hít nhầm ma túy trắng mà tưởng là cocaine, trong đó hai thanh niên tuổi 20 và 21 được phát hiện chết trong khách sạn phía bắc Amsterdam. 

Cảnh sát amsterdam bán thuốc thử ma túy

Tấm biển cảnh báo du khách nên cẩn trọng với loại ma túy đội lốt  cocaine được bán trên đường. Ảnh: AFP

Luật pháp Hà Lan phân biệt rõ ràng giữa loại "ma túy mềm" như cần sa và "ma túy cứng" như cocaine, heroin. Bạn sẽ không bị bắt khi sử dụng ma túy ở Amsterdam, mà còn được hướng dẫn cụ thể cách sơ cứu khi sốc thuốc. Ít nhất 17 du khách đến Amsterdam đã phải nhận sự trợ giúp y tế vì hít nhầm ma túy. Nhà chức trách Hà Lan đã trưng nhiều tấm biển điện tử cỡ lớn cảnh báo du khách nên cẩn thận với loại ma túy đội lốt cocaine được bán trên đường. 

Trong lúc cảnh sát đang lần dấu người bán để điều tra, họ hy vọng bộ dụng cụ thử ma túy có thể hữu ích cho du khách, dù rằng nhấn mạnh bộ dụng cụ này không thể bảo đảm lượng ma túy sử dụng là an toàn. 

Tường Ý (theo Yahoo News)