728 x 90

Cà phê nào đắt nhất thế giới hiện nay?

Cà phê nào đắt nhất thế giới hiện nay?
Dưới đây là 10 loại cà phê đắt nhất thế giới, và hãy nhớ nhâm nhi chúng để tìm hiểu về mùi vị của thức uống đặc biệt này một khi có cơ hội. 10. Cà phê Hawaiian Kona Mặc dù Hawaii thường...
CanhDep.net
Dưới đây là 10 loại cà phê đắt nhất thế giới, và hãy nhớ nhâm nhi chúng để tìm hiểu về mùi vị của thức uống đặc biệt này một khi có cơ hội.
10. Cà phê Hawaiian Kona
Mặc dù Hawaii thường được biết đến với những bãi biển sang trọng và vui nhộn, một điều nữa làm quần đảo này trở nên nổi tiếng chính là cà phê hương vị độc đáo. Được biết đến với hương vị nhẹ nhàng, dễ chịu, bạn có thể thưởng thức Kona với giá 34 USD/pound.
9. Cà phê Los Planes
Với giá 40 USD/pound, Los Planes từng giành được vị trí thứ 2 tại "Cup of Excellence" trong năm 2006. Cà phê này được trồng ở phía tây bắc El Salvador và được biết đến với hương vị cam quýt độc đáo.
8. Cà phê Starbuck
Hãng cà phê hàng đầu thế giới – Starbuck vừa ghi nhận một kỷ lục mới cho cốc cà phê đắt nhất thế giới trị giá 54,75 USD. "Tác giả" của cốc cà phê đặc biệt này là anh Andrew – một thành viên vip trong chương trình “Trung thành cùng Starbuck”. Anh Andrew đã mua một cốc cà phê đặc biệt nặng tới 128 ounce gồm 60 muỗng cà phê, 2 quả chuối, dâu tây, bột trà xanh matcha, gia vị bí ngô và sữa được quyện vào nhau.
7. Cà phê Fazenda Santa Ines
Loại cà phê này được trồng tại chân núi Mantiquera ở Brazil. Sản phẩm cà phê độc quyền này được bán ở một số cửa hàng đặc biệt trên thế giới với giá 50USD/pound.
6. Cà phê Jamaican Blue Mountain
Được đánh giá là một trong những loại cà phê ngon nhất trên thế giới, cà phê Jamaican Blue Mountain được trồng ở độ cao 5000 feet. Bạn sẽ phải trả $ 50 để có một pound cà phê mang hương vị độc đáo này.
5. Cà phê Black Ivory
Loại cà phê này được sản xuất tại vùng núi thuộc tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan. Đây cũng là một sản phẩm được thải ra từ phân nhưng lại là phân voi. Người ta cho rằng, axít trong ruột voi sẽ loại bỏ protein trong hạt cà phê (vốn là nguyên nhân tạo ra vị đắng), nhờ đó tạo ra hương vị đặc biệt, không còn đắng như cà phê thường, đồng thời có hương vị chuối và mía. Trong quá trình tiêu hóa, rất nhiều hạt bị nhai, vỡ hoặc biến mất trước khi được bài tiết, nên khoảng 33kg hạt mới thu được 1 kg Black Ivory thô. Giá mỗi tách cà phê Black Ivory pha sẵn lên tới 50 USD.
4. Cà phê Saint Helena
79 USD cho một tách cà phê, đó là số tiền bạn phải trả nếu muốn thưởng thức một tác cà phê Saint Helena đến từ một hòn đảo nhỏ ở Nam Đại Tây Dương. Người trồng phải mất tới 4 tháng để phơi nắng những hạt cà phê, đó chính là điều làm nên sự khác biệt của loại cà phê này.
Cà phê nào đắt nhất thế giới hiện nay
 
3. Cà phê Kopi Luwak
Đây là loại cà phê đặc biệt chỉ có ở Tây Lampung (Indonesia). Cầy hương sẽ ăn hạt cà phê, sau đó cà phê sẽ lên men một phần trong dạ dày trước khi được thải ra, làm nên mùi vị độc đáo của cà phê này. Bạn sẽ phải trả tới 80 USD cho một tách cà phê Kopi Luwak.
2. Cà phê Hacienda La Esmeralda
Hacienda La Esmeralda's Geisha là loại cà phê được trồng ở Boquete, Panama. Đây cũng là loại cà phê phổ biến trên toàn thế giới bởi hương vị rất tuyệt. Những cây cà phê sẽ được trồng dưới bóng những cây ổi, có thể chính vì thế mà nó có hương vị riêng. Giá của loại cà phê này là 350 USD/pound.
1. Cà phê Finca El Injerto
Với giá lên tới 500 USD/pound, Finca El Injerto là cà phê đắt giá nhất thế giới. Những hạt cà phê được rửa và bóc tới 2 lần, do đó, nó cho hương vị rất đặc biệt.
Theo NDH