728 x 90

Brooklyn, một phần không thể thiếu của New York

Brooklyn, một phần không thể thiếu của New York
Những góc nhìn bên bến nước Khu bến cảng Brooklyn mang đến góc nhìn song song về phía thành phố và cảng. Để ngắm nhìn Manhattan, hãy tiến về phía công viên Cầu Brooklyn hoặc WNYC Transmitter Park hay...
CanhDep.net

Những góc nhìn bên bến nước

Khu bến cảng brooklyn mang đến góc nhìn song song về phía thành phố và cảng. Để ngắm nhìn Manhattan, hãy tiến về phía công viên Cầu Brooklyn hoặc WNYC Transmitter Park hay East River State Park. Để trải nghiệm khung cảnh với ly cocktail trên tay, chỉ cần bước vào thêm 3 dãy nhà bạn sẽ đến The Ides trên tầng thượng khách sạn Wythe Hotel hoặc dừng chân tại The River Café để vừa thưởng thức ẩm thực vừa say trong cảnh sắc tuyệt vời của New York.

Tượng Nữ Thần Tự Do có thể nhìn thấy rất rõ từ công viên và cầu tàu mang tên Louis Valentino Jr. Park & Pier. Tại góc này, bạn còn có thể trải rộng tầm mắt ra đến tận cảng New York. Trên điểm cao nhất của công viên Sunset - Sunset Park, khu hạ Manhattan dễ dàng thu vào tầm mắt với những công trình cao tầng như tòa nhà One World Center, Empire State Building,...

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york

Công viên East River State mang lại góc nhìn về bên Manhattan - Ảnh: bohorustic.com 

Ăn và uống

Từ nhà hàng với thực phẩm tươi theo kiểu “từ nông trại đến bàn ăn”, đến quán ăn kiểu truyền thống, những ly cocktail đầy nghệ thuật, những quá cafe không gian mở và quầy bar với bia tươi biến Brooklyn trở thành thế giới ẩm thực cực kỳ phong phú.

Fort Greene, Prospect Heights và Cobble Hill là những khu vực quy tụ rất nhiều các địa chỉ ăn uống, bạn sẽ tha hồ lựa chọn những món phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của bản thân. Các bartender trong hầu hết các quán bar cũng rất tài năng trong việc sáng tạo ra các loại thức uống mới. Bay Ridge và Sunset Park có những món ăn Mexican, Trung Đông, Italian, Trung Quốc, và cả những quốc gia khác nữa. Nếu thời tiết tốt, những nhà hàng, quầy bar có mái hiên hay sân thượng là nơi tuyệt vời nhất để thưởng thức bữa tối.

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york
 
 Khu Gort Greene quy tụ nhiều quán hàng giữa những không gian nhiều màu sắc - Ảnh: urbanomnibus.net

Cuộc sống về đêm

Những khu vực như Williamsburg, East Williamsburg, Greenpoint, Gowanus đều rất lý tưởng để bạn vui chơi về đêm. Để cảm nhận sức sống của Willamsburg, hãy xem buổi hòa nhạc tại Music Hall, nhảy múa tại Output hay lang thang ở No Name Bar (597 Manhattan Ave.) và Lavender Lake sẽ làm cho ngày của bạn trở nên bất tận.

Nitehawk Cinema có các suất chiếu phim kèm bữa tối. The Gutter hay Brooklyn Bowl có khu chơi bowling rộng lớn và sôi động.

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york
 
Một sự kiện được tổ chức trong không gian sôi động của Output - ảnh: flavorpill.

Ngược dòng lịch sử

Brooklyn bộc lộ lịch sử của mình cả bên trong và ngoài. Cũng phải cảm ơn cây cầu biểu tượng cùng tên và những kiến trúc ấn tượng quanh khu vực. Chỉ cần bước ra khỏi cửa là bạn sẽ chạm mặt rất nhiều điểm đến như bảo tàng, gallery nghệ thuật. Brooklyn Museum và Brooklyn Historical Society tập hợp những trưng bày về đồ tạo tác, tranh vẽ và ảnh chụp.

new york Transit Museum, Old Stone House đều là những địa chỉ để tìm hiểu lịch sử một thời không chỉ của riêng Brooklyn mà cả của New York. Weeksville Heritage Center cũng được thành lập để tưởng nhớ cộng đồng người da màu đầu tiên tự do ở New York.

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york
 
Bảo tàng Brooklyn cung cấp tư liệu về vùng đất Brooklyn và những hiện vật được quy tụ từ khắp nơi để trưng bày - Ảnh: ilovefreeconcerts.

“Mở cửa” vào thế giới Brooklyn

Một chuyến đi ngang cầu Brooklyn từ Manhattan là bạn đã mở ra cánh cửa vào khu vực Brooklyn. Dọc đường hãy ghé vào tháp Gothic Revival, đọc tấm bảng có thông tin về những thử thách trong quá trình xây dựng nên cây cầu này. Tất nhiền là bạn cũng đừng quên chụp vài tấm ảnh và thưởng thức phong cảnh tuyệt vời từ trên cao. Ngoài ra, khi sử dụng phà của East River Ferry hay taxi nước của New York Water Taxi đi đến Red Hook, Greenpoint, DUMBO và Williamsburg, cung đường sẽ đi ngang dưới cây cầu nổi tiếng này.

 

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york
Cây cầu nổi tiếng Brooklyn Bridge nổi bật bởi những dàn cáp treo và lịch sử xây dựng khá thú vị - Ảnh: nyoobserver 

Nghệ thuật khắp nơi nơi

Bảo tàng Brooklyn - Brooklyn Museum xứng đáng để bạn dành thời gian dừng lại cho một chuyến tham quan bên cạnh BRIC Arts Media House với những bộ sưu tập tác phẩm của các nghệ sỹ sống tại Brooklyn. Museum of Contemporary African Diaspora Arts – bảo tàng nghệ thuật đương đại của người Phi Do Thái tập trung vào các tác phẩm mang thông điệp xã hội và chính trị.

Pratt Institute Sculpture Park là công viên hiện có khoảng 50 tượng điêu khắc cả bên trong và bên ngoài.

 

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york

Những bức tượng điêu khắc ấn tượng tại công viên mang tên Pratt Institute Sculpture Park - Ảnh: gotoextinguisher.com 

Công viên và vườn

Brooklyn Bridge Park cho phép bạn lang thang dọc theo bến nước, picnic dưới bóng cây cầu lớn. Louis Valentino Jr. Park & Pier và Sunset Park cũng có có nhìn khá đẹp về thành vố và khu cảng. Shore Park and Parkway có lối đi qua cây cầu Verrazano–Narrows nối Brooklyn với đảo Staten.

Sâu phía trong trung tâm Brooklyn, Fort Greene Park là nơi nhiều người thích lui tới để thưởng thức chút không khí lịch sử. Công viên rộng 500-acre Prospect Park được phủ kín bởi cây xanh, những cung đường lộng gió, lối đi bộ và cưỡi ngựa trải dài. Tất nhiên không thể không nhắc đến nhà kính và khu vườn Brooklyn Botanic Garden với rất nhiều loại cây cỏ và hoa khoe sắc

 

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york
 
Vườn thực vật Brooklyn vào mùa xuân - Ảnh: herwibroom.com

 

Lễ hội và sự kiện

Các lễ hội và sự kiện sôi động diễn ra quanh năm ở Brooklyn và nhiều trong số đó là miễn phí. Để trải nghiệm mùa hè đầy cảm xúc nơi đây, hãy gói theo một tấm chăn và đi picnic ở Prospect Park, tham gia những buổi hòa nhạc Celebrate Brooklyn!. Các công viên ở Williamsburg, Greenpoint, DUMBO và Red Hook cũng được biến thành những rạp hát ngoài trời với các buổi chiếu phim giữa đêm hè.

Bushwick Collective (đại lộ St Nicholas) có rất nhiều những buổi tiệc hội hè, quy tụ các nghệ sỹ, quầy bán thức ăn và nhạc sống. Tại Williamsburg, ngày thứ 6 của tuần thứ 2 hàng tháng là đêm gallery và thứ 5 đầu tiên hàng tháng là sự kiện tại DUMBO với show diễn ánh sáng và trưng bày sắp đặt. Industry City ở công viên Sunset là nơi diễn ra buổi tiệc khiêu vũ Mister Sunday mỗi khi hè sang.

 

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york

Celebrate Brooklyn có rất nhiều hoạt động diễn ra đều đặn cả năm - Ảnh: http://bricartsmedia.org 

Mua sắm

Rất nhiều thứ bày bán tại Brooklyn là sản phẩm được tạo ra chính từ nơi này bởi bàn tay những nghệ sỹ, nhà thiết kế, tạo tác. Williamsburg, Carroll Gardens, Boerum Hill, Cobble Hill, Greenpoint, và DUMBO là những điểm dừng lý tưởng cho quần áo, các tác phẩm nghệ thuật và đồ dùng lẫn đồ lưu niệm. Brooklyn Flea, một trong những ngôi chợ trời giàu màu sắc nhất ở New York, nơi bạn có thể tìm thấy đủ loại từ đồ cổ, quần áo thời trang, truyện hài những năm 1950…

 

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york
 

Xem biểu diễn nghệ thuật

Brooklyn Academy of Music (BAM) giới thiệu các buổi hòa nhạc, kịch và khiêu vũ. St. Ann's Warehouse 3 thập kỉ qua đã liên tục giới thiệu những chương trình nghệ thuật đặc sắc đến công chúng.

Kings Theatre, rạp chiếu phim và sân khấu vừa được sửa chữa lại năm 2015 là một điểm hẹn mới. Những buổi diễn cho trẻ em và múa rối tại Brooklyn Center for the Performing Arts và Puppetworks luôn sáng đèn và nếu yêu nghệ thuật mang tính cổ điển hãy đến với Bargemusic, chiếc xà lan lớn nay là sân khấu nổi độc đáo.

 

Brooklyn một phần không thể thiếu của new york
 Một trong nhiều vở diễn tại St. Ann’s Warehouse – Ảnh:  Richard Termine  

An Nam