728 x 90

‘Bí quyết’ để duy trì sức khỏe trên đường đi du lịch

‘Bí quyết’ để duy trì sức khỏe trên đường đi du lịch
1. Rease Kirchner của trang Indecisive Traveler: Tôi rất thích tập thể dục với các dụng cụ và khi đi du lịch, một đôi giày trong hành lý cũng đủ để tôi giữ mình toát mồ hôi. Phòng gym ở khách sạn...
CanhDep.net

1. Rease Kirchner của trang Indecisive Traveler: Tôi rất thích tập thể dục với các dụng cụ và khi đi du lịch, một đôi giày trong hành lý cũng đủ để tôi giữ mình toát mồ hôi. Phòng gym ở khách sạn là lựa chọn không tồi và ngoài ra bạn có thể làm vài động tác cơ bản tại phòng trong khi nghĩ về hành trình cho ngày hôm sau.

2. Phil Derner của trang NYCAviation: Lên kế hoạch trước khi đi du lịch là chìa khóa. Tôi thường chọn các khách sạn có phòng tập hoặc có phòng gym gần đó với giá phải chăng. Khá nhiều người sử dụng các thực phẩm chức năng như viên bổ sung protein và cảm gíac mình uể oải khi không uống nó. Thật ra nhiệm vụ của thực phẩm chức năng là bổ sung thêm các chất bạn còn thiếu và vì thế bạn có thể mang theo những gói snack, kẹo chocolate, bột protein để sẵn sàng dùng.

3. Alexandra Kováčová của trang Fit When Traveling: Tôi luôn ăn chay thật nhiều có thể và đó là cách cơ thể tôi được khỏe mạnh. Một ngày tôi cũng dành 20 phút cho bài tập yoga và đi bộ khoảng 10.000 bướcluôn giữ tôi khỏe mạnh trên đường đi.Tôi sử dụng ứng dụng Fitbit để tăng thêm cảm hứng và quyết tâm, bơi và đi bộ bất cứ khi nào có thể.

4. Dave Dean của trang Too Many Adapters: Tôi thường chạy khá nhiều trước khi bắt đầu đi du lịch “toàn phần” nhưng cũng thật là khó để làm điều đó khi bạn đang chu du. Tôi sử dụng phần mềm Map My Run để có thể nhìn thấy những người sử dụng trước đó. Ngoài ra tôi cũng được nhận phầm mềm Fitbit nhân dịp sinh nhật và điều đó thật sự đã giúp tôi thay đổi cách khám phá những thành phố mới. Thay vì sử dụng bus, tàu điện hay taxi đến 1 điểm, tôi tự nghĩ “ồ nó chỉ khoảng 3km” và thế là tôi đi bộ. Kết quả là tôi biết thêm rất nhiều khu vực mới trên đường đi và tất nhiên là nhiều nét thú vị cũng xuất hiện một cách không ngờ.Đi nhiều như thế thì tôi cũng dễ dàng đạt được kế hoạch hoạt động sau một ngày dài lang thang.

bí quyết để duy trì sức khỏe trên đường đi du lịch

 Phần mềm Runkeeper được khá nhiều các tay blogger sử dụng. Ảnh: roadwarrior 

5. Leif Harum của trang The Runaway Guide. Tôi bắt đầu chu du và ăn uống khắp thế giới và chưa từng nghĩ đến sức khỏe cho đến khi 26 tuổi, khi mà 6 múi cơ của tôi biến thành chiếc bụng mỡ. Đến tận hôm nay tôi nhận ra không có gì quan trọng hơn việc khỏe mạnh khi đi du lịch.Tôi uống nước đều đặn, làm vài động tác duỗi, vươn mình trước và sau khi ngủ đậy.Không nên để cơ thể quá nặng nề và tránh để đừng bị chấn thương lưng.Cuối cùng là hưởng thụ chuyến đi của bạn bằng tất cả tâm hồn khi đã có một thể chất mạnh mẽ.

6. Kyle Zuvella của trang The Faraway Guide. Dụng cụ tôi mang theo để đảm bảo sức khỏe của mình thường là sợi dây đàn hồi. Món đồ này khá rẻ, không chiếm quá nhiều chỗ trong hành lý.Bạn có thể áp dụng nhiều kiểu bài tập với chỉ một sợi dây này và thực hiện ngay trong phòng mình.

bí quyết để duy trì sức khỏe trên đường đi du lịch

Một sợi dây tập cơ đàn hồi vừ gọn và nhỏ là vật luôn có trong hành lý của nhiều tay du lịch. Ảnh: roadwarrior  

7. Alyssa Ramos của trang My Life’s A Movie. Vì làmột người thích các hoạt động mang tính phiêu lưu, tôi thường chọn chèo kayak, cano khi có cơ hội. Tôi cũng thường xuyên khuyên bạn đọc của mình đi bộ nhiều hơn hay đạp xe đạp nhiều hơn khi đi du lịch thay vì ngồi xe ô tô hay bus. Điều này không chỉ bởi vì bạn sẽ có cơ hội tiếp cận gần gũi hơn với cuộc sống bản địa mà còn là cách rèn luyện thân thể tốt nhất. Tôi cũng mang theo các thức uống hoặc thực phẩm bổ sung protein để đảm bảo mình đủ dinh dưỡng. Việc duy trì trao đổi chất cũng rất quan trọng khi bạn du lịch bởi thường các bữa ăn hay thói quen uống sẽ bị xáo trộn ít nhiều trên đường đi.

8. Derek Freak của trang The HoliDaze. Tôi thường xuyên du lịch với một sợi dây nhảy, nó rẻ, dễ mang và gần như chỉ chiếm một chỗ nhỏ xíu trong hành lý.Ngoài ra tôi cũng chọn đi bộ thay vì taxi cho những quãng đường ngắn. Đừng quên ghé quá các ngôi  chợ hay cửa hàng để mua trái cây tươi bổ sung cho bạn vitamin và cả cơ hội nếm những hương vị mới.

bí quyết để duy trì sức khỏe trên đường đi du lịch

Trái cây bản địa là một trong những lựa chọn thích hợp khi cung cấp cho bạn vitamin và hương vị mới. Ảnh: roadwarrior  

An Nam