728 x 90

Bảo vệ rượt đuổi du khách khỏa thân tại Machu Picchu

Bảo vệ rượt đuổi du khách khỏa thân tại Machu Picchu
Chính quyền Peru ra lệnh cấm nhưng nhiều du khách vẫn phớt lờ và cố tình khoe da thịt tại khu di tích Machu Picchu nổi tiếng thế giới này.
CanhDep.net

Đầu tháng 3/2014, Youtube xuất hiện một video quay cảnh nhân viên bảo vệ rượt đuổi cặp nam nữ khỏa thân trong khu vực Machu Picchu. Trong đoạn phim, ngoài cảnh rượt đuổi còn ghi lại tiếng cười thoải mái của một du khách - người đã quay video này. Năm ngoái, hai du khách nước ngoài cũng bị bảo vệ di tích này bắt giữ vì tội chụp ảnh mát mẻ trong khu vực cấm và bị ban quản lý yêu cầu xóa bỏ những bức ảnh nhạy cảm trong máy ảnh cá nhân.

Video du khách khỏa thân bị bảo vệ rượt đuổi

Sau khi video được đăng tải, Bộ Văn hóa peru bày tỏ sự không hài lòng và yêu cầu đẩy mạnh việc giám sát hoạt động của du khách tại Machu Picchu. Theo thông tin từ công ty du lịch địa phương Fertur Peru Travel, ban quản lý di tích yêu cầu du khách không được chụp ảnh khỏa thân tại đây.

Tuy nhiên nhiều người vẫn "phớt lờ" yêu cầu này. Đứng trước hành động ngày một "ngang nhiên" và bị đánh giá là "không phù hợp với văn hóa địa phương" của du khách, giám đốc khu di tích văn hóa Ricardo Ruiz Caro khẳng định sẽ tăng cường giám sát nhằm hạn chết các hành động đe dọa di sản văn hóa đất nước.

Quyết định của chính phủ Peru nhận được nhiều sự đồng tình của người dân bản địa và thế giới. Tuy nhiên một lượng lớn du khách phản đối quyết định này. Họ khẳng định dù khỏa thân tại "thành phố đã mất của người Inca", họ vẫn luôn tỏ lòng tôn trọng.

Bảo vệ rượt đuổi du khách khỏa thân tại machu picchu

Machu Picchu - tàn tích nổi tiếng của người Inca. Ảnh: Disinfo.

machu picchu hay thành phố đã mất của người Inca là một khu tàn tích thời tiền Columbo ở độ cao 2.430m trên một quả núi có chóp nhọn. Khu thánh địa này nằm trên thung lũng Urubamba tại Peru. Machu Picchu nhận được sự chú ý của thế giới nhờ công nhà khảo cổ học Hiram Bingham - người đã tái khám phá nơi này năm 1911 và viết một cuốn sách bán rất chạy về nó.

Anh Minh