728 x 90

Ba người Na Uy đi qua 19 nước trong một ngày

Ba người Na Uy đi qua 19 nước trong một ngày
Vừa đi máy bay vừa lái xe từ Hy Lạp tới Liechtenstein, ba người bạn cùng nhau qua 19 nước châu Âu chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.
CanhDep.net

Nhóm du khách gồm ba người na uy là các anh Gunnar Garfors, Tay-young Pak và Oystein Djupvik vừa lập kỷ lục khi đi du lịch 19 quốc gia trong vòng 24 giờ đồng hồ. Để hoàn tất hành trình, họ tuân theo 3 quy định là chính thức đặt chân tại mỗi quốc gia đã đến, hoàn thành trong chính xác 24 giờ và có bằng chứng xác minh qua phương tiện truyền thông.

Chuyến đi bắt đầu từ Hy Lạp vào lúc nửa đêm ngày 22/9, sau đó theo tuyến đường hướng Tây Bắc, lần lượt đi qua Bulgaria, Macedonia, Kosovo, Serbia, Croatia, Bosnia, Slovenia, Áo, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc, Đức, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Thụy Sỹ và cuối cùng là liechtenstein 20 phút trước khi vừa tròn 24 giờ. 

Ba người na uy đi qua 19 nước trong một ngày

Chuyến đi kỷ lục được vẽ trên bản đồ.

Ba người nghĩ rằng đã có thể đến Italy để lấy "số đẹp" nhưng thời tiết xấu ảnh hưởng làm hành trình phải dừng tại con số 19. Gunnar Garfors, Tay-young Pak và Oystein Djupvik chỉ phải bay 2 chuyến, từ Macedonia tới Serbia và Áo sang Đức để rút ngắn thời gian. 

Phần lớn chặng đường còn lại được di chuyển bằng ô tô thuê. Djupvik là tay lái chính, Garfors có vai trò hướng dẫn còn Pak lo chuẩn bị đồ ăn thức uống cho mọi người. Đây không phải lần đầu tiên 3 người mong muốn phá vỡ kỷ lục thế giới. Trước đó, họ có một chuyến đi vào tháng 5 nhưng thành tích chỉ bằng với mức kỷ lục lúc bấy giờ, là 17 quốc gia trong 24 giờ. 

Ba người na uy đi qua 19 nước trong một ngày

 Oyvind Djupvikgrunnen, Tay-yong Pak và gunnar garfors chụp ảnh tại Bỉ.

Để hoàn thành chuyến đi, nhóm bạn cũng phải trải qua không ít khó khăn. Điển hình là việc xếp hàng quá cảnh ở biên giới kosovo quá đông và mất thời gian khiến họ quyết định bỏ xe, tự chạy bộ nước rút qua biên giới sau đó quay lại để chứng minh đã đặt chân lên đất nước này.

Hoặc, trường hợp người quay phim chụp hình đi cùng bị bắt tại Hy Lạp do sử dụng máy ảnh bất hợp pháp ở biên giới Bulgaria. Quá trình đi ô tô từ Macedonia tới Kosovo còn gặp khó khăn vì chiếc xe đã thuê bị bàn giao cho khách hàng khác.

Nhóm này sau đó phải thay thế bằng chiếc Ford Focus cà tàng. Sau bao nỗ lực, nhóm bạn cũng hoàn thành mục tiêu chuyến đi và toàn bộ hành trình được chia sẻ trên các mạng xã hội. 

Diệp Thảo (theo Telegraph)