728 x 90

Australia mở đường đu dây cáp dài nhất thế giới

Australia mở đường đu dây cáp dài nhất thế giới
Ngoài chiều dài 1.350 m và cao 18 m, đường đu zipline tại công viên Treetop Adventure - Australia còn được thiết kế thêm những khúc cua gấp, lên tới 360 độ.
CanhDep.net

Crazy Treetop Rider là tên công trình đu dây cáp (zipline) dài  hơn 1.350 m, cao 18 m, xây dựng tại công viên Treetop Adventure, Central Coast, Australia. Dây đu này vừa chính thức đón khách từ giữa tháng 11 vừa qua và được xem là đường zipline dài nhất thế giới.

Australia mở đường đu dây cáp dài nhất thế giới

Dây du zipline này có những góc cua gấp tới 360 độ.

Sandrine Gaymard - Giám đốc công viên Treetop Adventure cho biết: "Đường đu zipline này sẽ mang tới người chơi 5 phút trải nghiệm mạo hiểm và sảng khoái chưa từng thấy. Chúng tôi cố gắng hết sức để làm đường đu dài khiến người chơi thấy sợ nhưng hứng thú hơn".

Xem thêm: Ảnh đường Zipline Crazy Treetop Rider

Bà Gaymard cũng chia sẻ rằng phải mất tới 2 năm để nghiên cứu và phát triển, thêm 5.000 giờ xây dựng cũng như kiểm tra đường đu. Công trình tiêu tốn 200.000 dollar australia cho 11 km dây cáp và hệ thống an toàn đặt tại 200 cây trong khu rừng. 

Không như các đường zipline chạy thẳng thường thấy, Crazy Treetop Rider được thiết kế uốn lượn qua một khu rừng cây cối rậm rạp, nhiều đoạn lên xuống và có thêm những khúc cua tới 360 độ tạo cảm giác mạnh cho du khách. Điểm đặc biệt là người khuyết tật dùng xe lăn cũng có thể tham gia trò chơi mạo hiểm này.

Du khách phấn khích khi chơi thử Crazy Treetop Rider

Hương Chi
(theo Dailytelegraph)