728 x 90

Ariel’s Point và trải nghiệm biển từ vách đá dựng đứng

Ariel’s Point và trải nghiệm biển từ vách đá dựng đứng
Hòn đảo nhỏ ở cách Boracay của Philippines 30 phút đi thuyền là một điểm đến dành cho những ai ưa du lịch mạo hiểm và muốn thử thách bản thân.
CanhDep.net

Đến với hòn đảo xinh đẹp boracayphilippines , du khách không chỉ có cơ hội vùng vẫy giữa làn nước trong xanh, dạo bước trên những bãi cát trắng mịn mà còn có cơ hội được trải nghiệm cảm giác chinh phục nỗi sợ hãi của bản thân bằng việc nhảy xuống mặt nước biển từ các vách đá dựng đứng với các độ cao khác nhau.

Ariels point và trải nghiệm biển từ vách đá dựng đứng

Cảm giác tự do trên không trung khi "bay" xuống mặt biển. Ảnh: boracayguide.

Liên tục được website uy tín về du lịch Tripadvisor bình chọn là điểm đến số một khi đến du lịch đảo Boracay, Ariel’s Point là một địa điểm với các hoạt động ngoài trời lý tưởng dành cho du khách ưa mạo hiểm mỗi khi có dịp nghỉ chân trên hòn đảo xinh đẹp này. Với 5 vách đá nằm sát nhau nhìn ra mặt nước biển màu xanh lam cùng với sinh vật biển đa dạng vùng nhiệt đới cũng như các cấu tạo địa chất đá núi lửa, Ariel’s Point khiến du khách đến với Boracay vừa có thể nhìn ngắm nhìn, đồng thời trải nghiệm trực tiếp vẻ đẹp lộng lẫy tự nhiên của Philippines.

Tọa lạc ở phía tây của Buruanga, một thị trấn đánh cá còn hoang sơ nằm bên bờ của tỉnh Aklan ở Philippines, Ariel’s Point là một hòn đảo nhỏ biệt lập nằm cách Boracay khoảng 30 phút đi thuyền. Du khách có thể dễ dàng đặt tour đến Ariel’s Point qua dịch vụ lễ tân của khách sạn hoặc đăng ký trực tiếp ở Boracay Beach Club, cách khu trung tâm D’Mall ở Boracay khoảng 10 phút đi bộ dọc bờ biển.

Ariels point và trải nghiệm biển từ vách đá dựng đứng

Tiệc thịt nướng BBQ trên đảo. Ảnh: arielspoint.

Gói tour Ariel’s Point bao gồm dịch tàu thuyền đưa đón, các món khai vị địa phương, bữa trưa BBQ, đồ ăn nhẹ vào buổi chiều, vé vào cửa, sử dụng các tiện nghi ở Ariel’s Point như thiết bị lặn, thuyền Kayak, bè nổi và đặc biệt là các loại đồ uống với số lượng không hạn chế.

Chuyến đi đến Ariel’s Point khởi hành hàng ngày vào lúc 11h30 sáng tại  Ariel’s House, nằm ở khu trung tâm ở bãi biển White Beach gần Station 1. Trong lúc chờ đợi chuyến tàu khởi hành đến Ariel’s Point, du khách có thể di dạo dọc bờ biển White Beach, tham quan và chụp ảnh bên Willy’s Rock - được coi biểu tượng của Boracay và là nơi đặt bức tượng Đức Mẹ đồng trinh Maria.

Hoạt động chính và cũng là điểm hấp dẫn du khách nhất ở Ariel’s Point là nhảy từ các tấm ván cắm trên các vách đá có độ cao khác nhau xuống mặt biển.  Độ cao của các tấm ván so với mực nước biển thay đổi theo thủy triều, với mức cao nhất vào khoảng 15 mét trên mặt nước biển, tiếp đến là các mức thấp hơn 8m,7m, 5m và 3m.

Ariels point và trải nghiệm biển từ vách đá dựng đứng

khám phá làn nước xanh ngọc từ vách đá dựng đứng có độ cao lên tới 15m. Ảnh: arielspoint.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chất xúc tác cho cuộc phiêu lưu trong khi tận hưởng kỳ nghỉ ở bãi cát trắng tuyệt vời của Boracay thì Ariel’s Point chính là câu trả lời hoàn hảo nhất. Những vách đá ở Ariel’s Point tạo cơ hội thử thách bản thân và vượt qua nỗi sợ hãi, đặc biệt là nỗi sợ độ cao.

Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn có thể làm quen thêm những người bạn mới trên khắp thế giới. Bạn có thể quay lại nơi đây nhiều lần vì nếu chưa chinh phục được mức ván cao nhất, bạn luôn có thể đặt ra mục tiêu để thử thách bản thân sau mỗi lần bạn quay trở lại hòn đảo này.

Bên cạnh hoạt động mang đầy tính chất mạo hiểm phiêu lưu này, rất nhiều các hoạt động khác hấp dẫn du khách trong chuyến dã ngoại kéo dài nửa ngày này. Ngoài các bữa tiệc nướng BBQ và các quán bar, du khách có thể tắm nắng trên những chiếc bè tre, đeo ống thở và kính bơi ngắm nhìn các loại sinh vật biển nhiệt đới, chèo thuyền kayak khám phá bãi biển hoang sơ gần đó.

Dù cho du khách lựa chọn nhảy xuống biển từ vách đá, chèo xuồng kayak, lặn biển hay thưởng thức ẩm thực địa phương, một chuyến đi tới Ariel’s Point sẽ biến kỳ nghỉ Boracay thông thường của thành một chuyến đi không thể nào quên. Nơi đây thực sự là cánh cửa đưa du khách đến với những điều diệu kỳ ở Philippines.  

  • Trước khi nhảy, bạn hãy ghi danh và ký tên với nhân viên ở đây và nhận một chiếc vòng đeo tay bằng cao su. Mặc dù các hoạt động ở đây là khá an toàn, việc đăng ký vẫn là điều bắt buộc.
  • Bạn nên chinh phục từ các tấm ván có độ cao thấp trước để làm quen với cảm giác tiếp xúc với mặt nước, sau đó hãy chinh phục các mức ván có độ cao lớn hơn.
  • Nhảy xuống biển từ các vách đá (cliff ping) không được khuyến khích với các du khách có tiền sử các vấn đề về sức khỏe,đang điều trị bằng thuốc, mới trải qua phẫu thuật,mắc chứng sợ độ cao hoặc đang trong tình trạng thể chất kém. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ không được phép tham dự hoạt động này.
  • Khi chinh phục những mức ván có độ cao nhất, bạn nên nhảy một cách dứt khoát và cố gắng tiếp xúc với mặt nước theo tư thế thẳng đứng bằng mũi bàn chân.

Thắng Vũ