728 x 90

Abu Dhabi, thiên đường du lịch sẽ thay thế Dubai?

Abu Dhabi, thiên đường du lịch sẽ thay thế Dubai?
Với một nền văn hóa giàu bản sắc, các hoạt động mua sắm và thể thao mạo hiểm, Abu Dhabi, thủ đô của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) là điểm đến được nhiều dân sành du lịch...
CanhDep.net

Với một nền văn hóa giàu bản sắc, các hoạt động mua sắm và thể thao mạo hiểm, Abu Dhabi, thủ đô của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) là điểm đến được nhiều dân sành du lịch ưa chuộng.

abu dhabi cũng là thủ đô của tiểu vương quốc Abu Dhabi, tiểu vương quốc Ả Rập (emirate) lớn nhất, thịnh vượng nhất và đông dân nhất trong bảy tiểu vương quốc tạo nên các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Thành phố được xây trên một hòn đảo gần đất liền và có một cảng nước sâu nhân tạo quan trọng có tên là Cảng Zayed. Abu Dhabi là một trung tâm tài chính, giao thông vận tải của khu vực giàu dầu mỏ.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai
Những điều thú vị bạn nên làm khi du lịch Abu Dhabi.

Từ một thị trấn khiêm tốn với vài ngàn dân với các công trình nhỏ truyền thống giữa thập niên 1960, thành phố đã trải qua một giai đoạn tăng trưởng vượt bậc trong mấy thập niên qua. Hiện nay, Abu Dhabi đã là thành phố hiện đại với nhiều toà nhà chọc trời và có hàng trăm ngàn dân. Thành phố được quy hoạch theo ô vuông với các tuyến đường phố theo hướng Đông-Nam đến Tây Bắc. Nhiều công viên và vườn hoa đã được trồng ở những khu vực mà trước đây là sa mạc khô cằn.

Khi nào nên đến Abu Dhabi?

Các bạn nên tới Abu Dhabi từ tháng 11 đến tháng 4 vì lúc này thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu, thích hợp cho việc di chuyển du lịch và mua sắm. Bạn không nên tới vào tháng 5 tới tháng 10 vì đây là thời gian nhiệt độ ở Abu Dhabi khá cao khoảng 40 độ.

Nên đi đâu đầu tiên?
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai
Những điều thú vị bạn nên làm khi du lịch Abu Dhabi.

Được xây dựng trên đảo Yas, cách trung tâm thành phố 30 phút đi xe, đường đua công thức 1 Yas Marina với diện tích hơn 1,6 triệu m2 là điểm đến nổi tiếng với các tín đồ mê tốc độ. Hằng năm, hàng ngàn du khách đổ xô về đây để chứng kiện một trong những chặng đua công thức 1 ngoạn mục nhất thế giới.

Không những thế, gần đó, tọa lạc Ferrari World, là khu giải trí trong nhà lớn nhất thế giới và là công viên đầu tiên mang thương hiệu Ferrari, với đầy đủ những khu tham quan và giải trí hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai
Những điều thú vị bạn nên làm khi du lịch Abu Dhabi.

Tại khu giải trí Ferrari World Abu Dhabi, khách tham quan có thể đến với hệ thống tàu (xe) trượt nhanh nhất thế giới, Formula Rossa, kết nối với khu thương mại lớn nhất nước – Yas Mall. Khi đoàn xe lao từ độ cao 62m xuyên qua nóc nhà xuống, bạn sẽ có cảm giác tương tự như đang ngồi trên một chiếc xe đua Ferrari F1.

Giá vào cửa công viên là 225 AED (khoảng hơn 60 USD).
 

Nên ăn gì?

Là một thành phố có ngành du lịch phát triển, nên khi xét về khía cạnh ẩm thực , Abu Dhabi cũng không hề thua kém một quốc gia nào, và món mà bạn nên ăn khi có dịp đến thủ đô này, chính là Fattoush.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai
Những điều thú vị bạn nên làm khi du lịch Abu Dhabi.

Fattoush là một món salad thông thường nhưng lại rất ngon và bổ dưỡng phục vụ trong các món ăn Ả Rập Lebanon và khác. Về mặt kỹ thuật nó có ý nghĩa là “xà lách nông dân,” fattoush là một sự kết hợp vô cùng đơn giản, các loại rau, rau lá xanh, nướng bánh mì pita croutons, xà lách giòn, cà chua, dưa chuột, hành tây, tỏi.. xắt hạt lựu trộn cùng nước cốt chanh, dầu olive, bạc hà, salad Fattoush chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn từ hình thức đến vị ngon của nó.

Nên tham quan nơi nào?
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai
Những điều thú vị bạn nên làm khi du lịch Abu Dhabi.

Bên cạnh những tòa nhà chọc trời, thánh đường Sheikh Zayed Grand đã trở thành niềm tự hào của Các Tiểu Vương Quốc Ảrập thống nhất. Nơi đây được mở cửa cho việc cầu nguyện năm 2007 sau khi được khởi công vào những năm 90 với lượng nhân công lên đến hơn 1.200 người. Người ta ước tính có hơn 30 mẫu đá cẩm thạch quý giá, chủ yếu nhập từ Trung Quốc, Italy, Anh được dùng trong thánh đường này.

Nhà thờ có bốn tháp và tám mươi hai mái vòm, đại diện cho các phong cách kiến trúc Hồi giáo khác nhau, với ngụ ý hỗ trợ của các giá trị văn hóa cao quý khác nhau của Hồi giáo, và để thể hiện những giá trị đích thực của nó các truyền thống đó. Nhà thờ có sức chứa hơn 40.000 tín đồ cùng một lúc cầu nguyện; 10.000 trong khu vực phía trong và 30.000 tại các khu vực bên ngoài.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai

Được biết, thánh đường mở cửa cho khách du lịch đến tham quan từ Thứ 7 đến thứ 5 từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối, và vào thứ 6 từ 4 giờ 30 chiều tới 10 giờ tối (Chủ Nhật đóng cửa). Bên cạnh đó, thánh đường còn có quy định nghiêm ngặt về trang phục và không được phép mặc đồ hở hang. Đàn ông không được mặc quần soóc. Phụ nữ không được để lộ ra bất cứ phần nào của cơ thể trừ mặt. Tất cả các du khách là nữ phải trùm vào đồ màu đen toàn thân như trong hình gọi là bộ đồ Abaya.

Những nơi mua sắm chỉ có dân địa phương biết đến

chợ cá Mina, nằm ở cuối đại lộ Corniche nổi tiếng, kế cảng Mina, trở nên sống động vào mỗi buổi sáng sớm với hàng loạt các chuyến tàu đánh bắt mang về hàng tấn thủy sản tươi ngon.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai

Chợ này được xem là thiên đường đối với những người thích ăn đồ biển với hàng chục gian hàng bày bán đủ loại thủy sản tươi bao gồm: tôm, cua, ngêu, cá ngừ,…thậm chí là cá mập.

Được biết, nơi đây là nguồn cung cấp thủy sản chính cho các nhà hàng địa phương.

Đi mua sắm ở đâu?

UAE là sàn giao dịch vàng của thế giới, cho nên sẽ không ngạc nhiên nếu bạn bắt gặp các chợ vàng ở khắp nơi tại đây. Cho dù bạn có nhu cầu với món hàng này hay không, cũng đừng bỏ lỡ một chuyến đến chợ vàng.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai
Đến đây, bạn chắc chắn sẽ lóa mắt với những món trang sức được chạm trổ tinh tế, ngạc nhiên xem cảnh người ta mua vàng từ máy ATM và đừng bỏ qua cơ hội chụp hình kỷ niệm với chiếc nhẫn vàng lớn nhất thế giới.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai

Nếu bạn muốn tìm những mặt hàng đồ lưu niệm, trang phục truyền thống, thì hãy ghé qua World Trade Center Souk (gọi tắt là WTC Souk), được cho là trung tâm thương mại có thiết kế truyền thống giống các khu chợ tại Abu Dhabi. Đến đây, du khách sẽ tìm thấy hơn 250 gian hàng bày bán nhiều đồ trang sức, nước họa Ả rập, hình xăm henna…

Giờ mở cửa của WTC Souk là từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối và 10 giờ sáng tới 11 giờ tối vào những ngày cuối tuần.

Nên trải nghiệm cái gì?

Nếu là một người ưa mạo hiểm, bạn chắc chắn không thể bỏ qua chuyến khám phá, chinh phục những cồn cát nóng bỏng của vùng sa mạc bên ngoài thành phố.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai
Không chỉ trải nghiệm những cung đường vượt cát khắc nghiệt với cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở, những lữ khách còn có thể chọn một khu nghỉ dưỡng Safari và ở lại đó 1 đêm để tận hưởng cảnh quan hoàng hôn tại sa mạc hoặc làm một bửa tiệc no say xung quanh đám lửa trại.
Không những thế, các du khách còn có cơ hội được cưỡi lạc đà, hút shisha, trượt ván cát, hoặc thậm chí là xăm henna, tiệc BBQ với các vũ công múa bụng bên dưới bầu trời đầy sao, chắc chắc là một trải  nghiệm khó quên.
 

Ngủ 1 đêm tại Qasr Al Sarab

Theo đó, khu nghỉ dưỡng cao cấp Qasr Al Sarab tại Abu Dhabi là một trong những khách sạn sang trọng nhất trên thế giới.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai
Ngay tại đây cũng có rất nhiều ký ức, hiện vật quý của văn hóa Emirati như: thanh kiếm cổ, túi lạc đà và thảm, do chính những người đứng đầu UAE và bảo tàng Abu Dhabi trao tặng. Hàng năm, khu nghỉ dưỡng này thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
 

Nhà hàng nào tốt nhất?

Tại Abu Dhabi, nhà hàng được các chuyên gia Luxurylauches chọn chính là Mijana, nhà hàng nằm trong khách sạn Ritz-Carlton Abu Dhabi. Nơi đây chuyên phục vụ các món ăn của người Li Băng, và địa phương.
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai
Bên cạnh một cảnh trí tuyệt vời, không gian thoáng đãng, nhà hàng còn thu hút các du khách bởi những buổi trình diễn live của các ban nhạc bắt đầu từ 8 giờ tối cho đến tận 1 giờ sáng mai.
Quán bar nào tốt nhất?
Abu dhabi thiên đường du lịch sẽ thay thế dubai

Ray’s Bar là một quầy bar ‘tạm thời’ đang hoạt động trên tầng 62 của tháp Etihad và cũng là quán bar cao nhất thành phố. Với cảnh quan choáng ngợp, một nữ DJ xinh đẹp, đồ uống đa dạng, nơi đây được dân địa phương bình chọn là nơi xa xỉ nhất để tận hưởng một ly cocktail.

Được biết, quán bar độc đáo này mở cửa tử 5 giờ chiều đến 3 giờ sáng.

Bảo Toàn (Theo Luxurylauches)