728 x 90

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang
Những khách sạn này có những điểm chung là được đầu tư với số vốn lớn, công trình hoành tráng nhưng cuối cùng lại bị bỏ hoang, vì nhiều lý do.
CanhDep.net

Tình trạng hoang phế của các công trình này thường do ảnh hưởng của chiến tranh, thời tiết, tài chính hay đôi khi là thảm họa bởi con người gây ra.

1. khách sạn sheraton Rarotonga, đảo Cook

Quần thể kiến trúc hoành tráng và đồ sộ này được xây dựng ở đảo Cook với kỳ vọng trở thành một trong những nơi nghỉ dưỡng thu hút nhiều khách du lịch nhất. Tuy nhiên đến nay nó vẫn chưa được mở cửa đón bất kỳ vị khách thập phương nào.

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang

Khách sạn bị bỏ hoang Sheraton Rarotonga.

Khách sạn có 200 phòng này được bắt đầu xây dựng vào cuối những năm 80. Các phòng được lát gạch, trang bị một số tiện nghi cần thiết như lắp đặt hệ thống điều hòa không khí. Một số phòng đã được trải thảm và trang trí tuyệt đẹp. Tuy nhiên khi công trình gần được hoàn thiện thì buộc phải dừng lại do những người có trách nhiệm liên quan đến tham ô, chiếm dụng công quỹ trong quá trình xây dựng.

2. Khách sạn Sofitel Heiva, Hua Hine, Polynesia, Pháp

Khách sạn Sofitel Heiva từng được ví như thiên đường nghỉ dưỡng nơi trần thế, với những công trình kiến trúc làm từ gỗ và xây dựng trên mặt nước. Cảnh vật ở đây tươi đẹp và nên thơ đến nỗi đủ sức níu kéo bước chân của những du khách khó tính nhất. Ngày nay khu kiến trúc này đã bị bỏ hoang do nền kinh tế suy thoái và ảm đạm trên thế giới. Thiên đường Sofitel Heiva giờ đây chỉ là những ngôi nhà không có người ở với mái bị tốc gần hết.

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang

Thiên đường Sofitel Heiva lộng lẫy nay còn đâu.

3. Lee Plaza, Detroit, Mỹ

Khách sạn Lee Plaza là một tòa nhà cao 15 tầng nằm ở thành phố Detroit, Mỹ. Tòa nhà được thiết kế bởi Charles Noble và xây dựng vào năm 1929. Tại thời điểm đó, Lee Plaza là niềm tự hào của người dân địa phương và thu hút mọi người bởi kiến trúc Art Deco.

Nền kinh tế suy thoái, Lee Plaza bị đổi chủ nhiều lần và dẫn đến tình trạng bỏ hoang hiện nay.

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang

Lee Plaza ngày nay chỉ còn là một đống hoang phế.

4. Khách sạn Ryugyong Hotel, Bình Nhưỡng, Triều Tiên

Khách sạn cao 105 tầng được xây dựng với hình dáng của kim tự tháp và nghiêng 75 độ. Đây là một trong những tòa nhà cao tầng nổi bật nhất tại bình nhưỡng . Có một thời, Ryugyong là niềm tự hào của người dân triều tiên . Đến nay, khách sạn bề thế và đồ sộ này bị hoãn xây dựng vô thời hạn do thiếu kinh phí.

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang

Khách sạn Ryugyong - niềm tự hào một thời của người dân Triều Tiên.

5. Khách sạn Renakse, Phnom Penh, Campuchia

Khách sạn này nằm đối diện cung điện Hoàng gia campuchia . Ban đầu, khách sạn là một phần của Tòa án Tư pháp Hoàng gia và là trụ sở đầu tiên của Khmer Đỏ.

Sau đó, do những bất ổn về cách quản lý, khách sạn bị bỏ hoang trong thời gian dài. Dân phnom penh và một số người liên quan từng đưa ra một bản kiến nghị cứu khách sạn khỏi bị phá hủy trong hoang tàn đổ nát. Tuy nhiên tương lai của tòa nhà này vẫn còn rất tăm tối.

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang

Khách sạn bị bỏ rơi Renakse.

6. Khách sạn ở Varosha, Famagusta, Cộng hòa Síp

Vào những năm 70, Varosha được biết đến như điểm đến du lịch lý tưởng của dân nhà giàu và nổi tiếng. Những cô đào nổi tiếng của  Hollywood từng đặt chân tới đây là Elizabeth Taylor và Brigitte Bardot.

Năm 1974, người Thổ Nhĩ Kỳ kéo quân đánh chiếm một phần đảo síp , người dân ở đây lần lượt bỏ đi và không bao giờ trở lại. Những ngôi nhà, khách sạn, resort, nhà hàng và cả bãi biển bị bỏ hoang nhiều năm liền không có ai đụng đến. Các khách sạn sang trọng trở nên hoang phế là King George Hotel, The Asterias Hotel, The Grecian Hotel, The Florida Hotel và the Argo Hotel.

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang

Bờ biển Varosha vắng tanh không bóng người.

7. Khách sạn El Hotel del Salto, Colombia

Khách sạn El Hotel del Salto được xây dựng vào những năm 20 của thế kỷ trước và là nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây đã không đón thêm bất kỳ một du khách nào từ hai thập kỷ qua.

Khách sạn này nổi tiếng là nơi trú ngụ của những hồn ma vất vưởng. Ngày nay, nơi đây được chính quyền địa phương trưng dụng thành Bảo tàng đa dạng sinh học và văn hóa.

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang

Khách sạn El Hotel del Salto huyền bí trong sương mù.

8. Khách sạn Polissya, Pripyat, Ukraina

Ngày 26/4/1986, toàn bộ cư dân thành phố Pripyat, Ukraina, vội vã sơ tán sau khi xảy ra vụ nổ thảm khốc của lò phản ứng hạt nhân Chernobyl. Điều đó kéo theo việc một trong những khách sạn nổi bật ở thành phố này bị bỏ hoang - khách sạn Polissya. Khách sạn 8 tầng này ngày nay vẫn đứng sừng sững giữa lòng Pripyat như một lời nhắc nhở rất buồn về ngày định mệnh nổ lò phản ứng hạt nhân đó.

8 khách sạn tiền tỷ bị bỏ hoang

Khách sạn hoang tàn không một bóng người sau vụ nổ hạt nhân kinh hoàng năm 1986.

Anh Minh
Ảnh: CNN