728 x 90

7 nơi ăn ngon miệng nhưng dễ chết

7 nơi ăn ngon miệng nhưng dễ chết
Dù an ninh bất ổn, nhiều vụ nổ bom, cướp giật hay tội phạm thường diễn ra nhưng không thể phủ nhận sự phong phú, tinh tế cùng nét truyền thống đặc biệt trong các món ăn của Afghanistan, Somalia hay Iraq.
CanhDep.net

Dưới đây là 7 điểm đến nguy hiểm nhưng có nền ẩm thực hấp dẫn.

7 nơi ăn ngon miệng nhưng dễ chết

1. Afghanistan

Ngoài những cảnh báo về việc bị bắt cóc, đe dọa vũ trang, đến Afghanistan, du khách còn phải  "đề phòng" đồ ăn nơi đây bởi chúng dễ làm mê mẩn bạn. Ẩm thực quốc gia này rất đa dạng, nổi tiếng nhất là các loại bánh mì kẹp thịt kebabpulao (cơm nấu cùng thịt heo, gà và rau). Các khu chợ vùng Bamiyan có khá nhiều hàng rong bán những món ăn truyền thống như kebab, pulao, shorwa (súp thịt bò và đậu).

7 nơi ăn ngon miệng nhưng dễ chết

2. Iraq

Cũng là đất nước luôn nằm trong vòng vây các cuộc đe dọa, bắt cóc, khủng bố, bạo loạn, văn hóa ẩm thực iraq vẫn dễ làm bạn xao xuyến. Trong đó, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ là 2 nước láng giềng có ảnh hưởng lớn nhất đến những đồ ăn ở Iraq như kebab hay các món từ thịt cừu, thịt bò... Du khách có thể ghé thăm nhà hàng Iraqi Touch ở thành phố Erbil để thưởng thức ẩm thực truyền thống trong môi trường vừa đặc biệt vừa hiện đại. 

7 nơi ăn ngon miệng nhưng dễ chết

3. Sudan

Bị tàn phá vì nạn đói trầm trọng (1/5 dân số có mức sống dưới  1,25 USD một ngày), sudan còn là một trong những đất nước nguy hiểm nhất trên thế giới. Do chịu ảnh hưởng từ nhiều quốc gia khác nhau, các món ăn đặc sản Sudan có nét rất đặc biệt. Đồ ăn nước này vừa mang tính truyền thống gốc Phi, vừa có hương vị đa dạng từ Ai Cập, Yemen, Ấn Độ và Ethiopia.

7 nơi ăn ngon miệng nhưng dễ chết

4. Somalia

Nước Mỹ khuyến cáo du khách tới  somalia cần cẩn trọng với những vụ nổ bom và tấn công có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy vậy, Mogadishu, thủ đô nước này lại đang nỗ lực thay đổi để tăng độ an toàn cho du khách dạo chơi.

Các nhà hàng lớn vẫn mở cửa giữa những tiếng nổ bom hoặc đe dọa khủng bố. Trước đó, một xe có gắn bom đã phát nổ và làm 18 người chết ở Mogadishu, đồng thời phá hủy một trong các nhà hàng vừa khai trương. Chủ quán ngay sau đó đã xây dựng lại và mong muốn tiếp tục phục vụ đồ ăn truyền thống của Somalia.

7 nơi ăn ngon miệng nhưng dễ chết

5. Brazil

Từ nhà hàng hiện đại như D.O.M (đứng thứ 6 trong số các nhà hàng tốt nhất thế giới) cho đến đồ ăn đường phố ở Sao Paulo đều được đa số du khách đồng tình  brazil là điểm đến có ẩm thực hàng đầu thế giới. Tuy vậy, tỷ lệ tội phạm giết người ở nước này cao gấp 4 lần so với Mỹ. Ngoài ra, báo cáo các năm gần đây cho thấy nhiều nhóm vũ trang ở Sao Paulo thường có mục tiêu là nhà hàng để cướp đồ du khách trong giờ cao điểm.

7 nơi ăn ngon miệng nhưng dễ chết

6. Guatemala

guatemala nằm trong số những nước có tỷ lệ phạm tội cao nhất châu Mỹ Latin với hơn 6.000 vụ chết vì bạo lực trong riêng năm 2013. Tuy nhiên, vẫn nhiều du khách liều mạng để khám phá đất nước quyến rũ này. Đến Guatemala, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại  loại bánh ngô có tên gọi tamales như tamales colorados (bánh ngô nghiền bọc nhân cà chua, ớt, thịt và olive), tamales de elote (bánh làm bằng ngô ngọt) và pachas (một loại tamale làm từ khoai tây).

7 nơi ăn ngon miệng nhưng dễ chết

7. Colombia

Năm 2011, Colombia đứng thứ 5 trong số các nước nguy hiểm nhất thế giới vì tỷ  lệ người thiệt mạng quá cao. Tuy nhiên, những năm gần đây, dân số Colombia đang có chiều hướng tăng  còn  khách du lịch bắt đầu đổ xô đến những bãi biển xinh đẹp, thành phố rực rỡ màu sắc và không thể thiếu  các món ăn ngon.

Nét điển hình của ẩm thực nước này phải kể đến món Cartagena, làm từ nguyên liệu hải sản tươi sống. Ngoài ra, tay nghề nấu ăn của các đầu bếp Colombia cũng rất ấn tượng. Để thưởng thức nhiều món ngon được chế biến tinh tế và sang trọng, du khách nên tham khảo các nhà hàng như Bogotá's Criterión, Harry Sasson, El Cielo, hay Leo Cocina y Cava.

Hương Chi
(theo Dailymeal)