728 x 90

7 điều nên làm khi du lịch Amsterdam, Hà Lan

7 điều nên làm khi du lịch Amsterdam, Hà Lan
Nổi tiếng bởi hệ thống các con kênh rạch, những ngôi nhà nhỏ duyên dáng, viên bảo tàng, phố đèn đỏ, và cối xay gió,… Amsterdam chắc chắc là một trong những thành phố thơ mộng nhất hành tinh...
CanhDep.net

Nổi tiếng bởi hệ thống các con kênh rạch, những ngôi nhà nhỏ duyên dáng, viên bảo tàng, phố đèn đỏ, và cối xay gió,… amsterdam chắc chắc là một trong những thành phố thơ mộng nhất hành tinh mà bạn nên đến một lần trong đời.

1. Đến thăm Anne Frank House

Đối với nhiều du khách, bảo tàng anne frank house chính là lý do họ đến Amsterdam. Và thậm chí các ngôi sao quốc tế cũng thường lui tới đây.
7 điều nên làm khi du lịch amsterdam hà lan
Những điều bạn nên làm khi đến Amsterdam, Hà Lan

Bảo tàng Anne Frank House được xây dựng để tưởng niệm cô gái nhỏ nhắn là nạn nhân của nạn diệt chủng người Do Thái thời Hitler và là tác giả của cuốn Nhật ký Anne Frank.

Tham quan Anne Frank House ở Amsterdam là một trải nghiệm xúc động cho tất cả mọi người. Du khách có thể nhìn thấy phòng rất trong đó Anne viết hầu hết các nhật ký của cô, và mặc dù Đức quốc xã bị tước ngôi nhà sau khi cô bị bắt, các bài thuyết trình nghe nhìn thấy những gì các phòng sẽ có vẻ như vào thời điểm đó. Phiên bản gốc của cuốn nhật ký có thể được nhìn thấy tại bảo tàng.
 

2. Dạo phố đèn đỏ

Từ nhà ga trung tâm Amsterdam, chỉ cần băng qua cây cầu bắc ngang con kênh giữa thành phố là vào khu đèn đỏ (Red light district) lớn và nổi tiếng nhất thế giới.
7 điều nên làm khi du lịch amsterdam hà lan
Những điều bạn nên làm khi đến Amsterdam.

Các cô gái “thiếu vải” tạo dáng trong từng ô kính để chào mời khách và ngã giá ngay ở cửa ra vào. Giá khởi điểm vào khoảng 69 USD cho 15 phút phục vụ. Amsterdam là nơi duy nhất trên thế giới đúc tượng đồng để vinh danh những người làm nghề này.

Ngoài ra, còn có nhiều quán Bar, nhà hàng, nhà thổ, bảo tàng sex ở xung quanh hoặc bên trong khu đèn đỏ, như bảo tàng Erotic, Brothel, Torture, Museum of Prostitution. Tuy nhiên, các du khách không được chụp hình hay quay phim.
 

3. Đi phà lên khu vực phía Bắc

Ở Amsterdam có một chuyến phà miễn phí từ qua sông IJ đến phía Bắc Amsterdam Bắc, chạy thường xuyên với tần xuất 7 phút/chuyến.
7 điều nên làm khi du lịch amsterdam hà lan
Những điều bạn nên làm khi đến Amsterdam.

Theo đó, bạn nên sử dụng nó và làm một chuyến đi ngắn lên khu vực phía Bắc thành phố, nơi bạn có thể tìm hiểu về cối xay gió ở ngôi làng Zaanse Schans cổ kính, nổi tiếng với với nhiều cánh đồng xanh bạt ngàn và cối xay gió nằm dọc theo bờ sông Zaanse thơ mộng. Những chiếc cối xay gió ở đây có những cái tuổi đời lên tới hơn 300 năm, được xây dựng từ thế kỷ XVII.

Làng Zaanse Schans không chỉ thu hút khách du lịch bởi những chiếc cối xay gió mà còn bởi phong cảnh hữu tình, ngoài những chiếc cối xay gió, du khách còn có thể tìm hiểu về những nét kiến trúc truyền thống của hà lan , qua những ngôi nhà cổ xây dựng từ thế kỷ trước, xưởng làm pho mai trình diễn công đoạn sản xuất hai loại phô mai nổi tiếng là Edam và Gouda.

4. Thuê một chiếc thuyền và dạo sông

Nếu như Venice (Ý) nổi tiếng là thành phố của những cây cầu với hệ thống kênh đào chằng chịt thì Amsterdam lại được mệnh danh là "Venice của phương Bắc" với hệ thống hơn 165 con kênh.
7 điều nên làm khi du lịch amsterdam hà lan
Những điều bạn nên làm khi đến Amsterdam.

Các kênh đào ở Amsterdam là một phần của cảnh quan thành phố kể từ đầu thế kỷ 14. Tuy nhiên hầu hết các kênh rạch hiện nay được xây dựng trong thế kỷ 17, thời kỳ vàng son của Amsterdam.

Tại Amsterdam cũng có những chiếc thuyền gondola, loại thuyền mũi cong đặc trưng của Venice. Vi vu trên những chiếc thuyền chảy theo những dòng kênh để nhìn ngắm những khu phố cổ nhất Amsterdam, nơi những loại thuyền khác không thể tới, là điều tuyệt vời nhất khi bạn đặt chân đến đây.

5. Đến thăm Collection Six
7 điều nên làm khi du lịch amsterdam hà lan
 Phòng trưng bày Collection Six ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan.

Amsterdam tự hào có số lượng bảo tàng nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Hệ thống hơn 50 bảo tàng sẽ giúp bạn hiểu hơn về lịch sử, cuộc sống của người dân Hà Lan. Những bảo tàng hấp dẫn khách du lịch là Bảo tàng kim cương Amsterdam, Bảo tàng Van Gogh…

Ngoài ra, là Collection Six, phòng trưng bày nghệ thuật lớn nhất nước, nơi có những bức tranh gốc của một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất thập niên – Rembrandt. Do chỉ mở cửa trong vòng 4 tiếng một ngày, bạn chỉ có thể vào được đây nếu có hẹn trước. Song đó chắc chắc là một điều khó khăn do danh sách là rất dài.

6. Ăn uống ở đâu?

Bạn đang tìm nơi có thể ăn uống và trải nghiệm những bửa ăn tầm sao 2 sao Michelin trở lên. Amsterdam có tất cả và còn nhiều hơn thế.
7 điều nên làm khi du lịch amsterdam hà lan
 Bên trong nhà hàng TAIKO trong khách sạn Conservatorium.
Song Amsterdam lại không có nhiều các nhà hàng đặc sản địa phương mà hầu hết đều pha trộn với ẩm thực các nước khác như Pháp, Ý, các nước châu Á như Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc…tại nhà hàng TAIKO trong khách sạn Conservatorium. Giá khoảng 15-25 euro một bữa.
7 điều nên làm khi du lịch amsterdam hà lan
 Còn đây là nhà hàng De Kas, với menu đổi mới hẳng ngày.

Hoặc đến The Kas, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ấn tượng (menu thay đổi hằng ngày) được chế biến từ nguyên liệu "cây nhà lá vườn", trong một không gian vô cùng độc đáo.

7. mua sắm ở đâu?

Bên cạnh Albert Cuypmarkt, nơi được xem là ngôi chợ ngoài trời nhộn nhịp nhất ở châu Âu, với hơn 300 gian hàng bày bán những hoa quả tươi, quần áo...và giá rẻ bất ngờ.
7 điều nên làm khi du lịch amsterdam hà lan
 Khu chợ ngoài trời nổi tiếng Albert Cuypmarkt.
7 điều nên làm khi du lịch amsterdam hà lan
 Các dãy cửa hàng thời trang hàng hiệu xung quanh khách sạn Conservatorium.

Thì khách sạn Conservatorium lại là sự lựa chọn của những du khách đang muốn ‘hút máu’ thẻ tín dụng, do xung quanh đây có hơn 50 cửa hàng thời trang hàng hiệu như Dior, Louis Vuitton, Chanel, Prada và Cartier. Hoặc bạn có thể trao đổi ý kiến với các hướng dẫn viên du lịch, chắc chắc họ sẽ có những trợ thủ đắc lực nhất cho bạn tìm được nơi mua sắm đúng ý.

Bảo Toàn (Theo Luxurylauches)