728 x 90

5 món ăn truyền thống hấp dẫn của Thổ Nhĩ Kỳ

5 món ăn truyền thống hấp dẫn của Thổ Nhĩ Kỳ
Vốn là nơi giao thoa giữa hai châu lục Á - Âu, ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ rất phong phú từ bánh mì kẹp thịt Doner Kebab, món sandwich cá cho đến cây kem không tan chảy. 
CanhDep.net

Được chế biến từ những nguyên liệu tươi thơm ngon, các món ăn đặc sắc của quốc gia này gợi cho bạn cảm giác lưu luyến khó quên. 

Doner Kebab

"Kebab" nghĩa là thịt nướng còn Doner nghĩa là "xoay". Miếng thịt lớn sẽ được xiên thẳng, xoay tròn nướng và xắt nhỏ ra cho vào bánh mì, ăn kèm với sốt cà chua và gừng. Đây được xem là một món ăn đường phố của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lại nổi tiếng gần như khắp thế giới. Món này phổ biến được làm từ thịt cừu và thịt bò. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các loại thịt khác như gà, cá, cua, tôm... ướp tẩm với gia vị đậm đà. 

5 món ăn truyền thống hấp dẫn của thổ nhĩ kỳ

Chỉ cần ăn qua một lần, bạn sẽ thích ngay mùi vị của bánh mì doner kebab . Ảnh: Telegraph

Sandwich cá

Món sandwich cá còn được gọi là balik ekmek, ngon nhất khi được thưởng thức ở khu vực dọc eo biển Bospho. Những con tàu đánh cá tưởng bình thường nhưng lại được trang bị lò nướng lớn, trên bề mặt cá được xếp kín. Cá được nướng, thêm gia vị cho vừa miệng. Sau đó, họ sẽ lấy cá thơm phức ra và cho vào sandwich kẹp với hành tây, salad. Người dân địa phương rất yêu thích món này, họ thường ngồi xung quanh để cắn miếng sandwich rồi uống thêm ly chanh muối.

5 món ăn truyền thống hấp dẫn của thổ nhĩ kỳ

Miếng cá nướng thơm phức được kẹp vào giữa sandwich cùng với rau thái sợi. Ảnh: thatswhereyouare

Thịt viên Kofte

Món thịt viên được ướp gia vị và các loại thảo mộc khác nhau tạo nên hương vị độc đáo. Bạn có thể ăn không hoặc kèm với bánh mì. Tuy nhiên, kofte ngon nhất khi được ăn cùng một đĩa rau củ hay cơm chín. Những gian hàng bán Kofte luôn rất đông khách. 

5 món ăn truyền thống hấp dẫn của thổ nhĩ kỳ

Tưởng chừng chỉ là thịt viên thông thường nhưng món Kofte của người Thổ Nhĩ Kỳ có vị lạ miệng hơn nhờ ướp tẩm gia vị và thảo mộc. Ảnh: Karacasupide

Bánh Kadayif

Thổ Nhĩ Kỳ được xem là một đất nước Hồi giáo, và mỗi năm thường có các ngày lễ lớn và tháng chay Ramadan. Các tín đồ thường sẽ ăn món bánh kadayif trong dịp chay, nó được xem là một loại bánh rất phổ biến. Thành phần bánh là đường, bơ, quả phỉ, nước và chanh. Khi nướng chín, họ sẽ để nguội và ăn bánh này với si-rô. 

5 món ăn truyền thống hấp dẫn của thổ nhĩ kỳ

Món bánh Kadayif rất quen thuộc vì thường được thưởng thức khi bước vào mùa ăn chay. Ảnh: Chefkoch

Kẹo Lokum

Người Thổ Nhĩ Kỳ hảo vị ngọt, do đó ở đây có món kẹo dẻo nổi tiếng mang tên Lokum. Kẹo có rất nhiều màu sắc, hương vị và nhân như đậu phộng, hạnh nhân, hạt dẻ... Sau khi làm chín, kẹo mềm gây cảm giác như dính vào tay rồi được phủ một lớp đường bột bên ngoài. Đây là món không thể thiếu trong ngày trọng đại của dân Thổ Nhĩ Kỳ như đám cưới, lễ nhập học, tiệc mừng... 

5 món ăn truyền thống hấp dẫn của thổ nhĩ kỳ

Món kẹo lokum nhiều màu sắc và hương vị được bày bán ở các khu chợ hoặc trên phố. Ảnh: Selcukrehber

Tường Ý