728 x 90

5 hòn đảo thiên đường của dân phượt Việt trong dịp lễ 30.4

5 hòn đảo thiên đường của dân phượt Việt trong dịp lễ 30.4
Sau đây là 5 hòn đảo thiên đường dành cho dân phượt trong dịp lễ 30.4 sắp tới. Đảo Lý Sơn   Gần đây, Lý Sơn nổi lên...
CanhDep.net

Sau đây là 5 hòn đảo thiên đường dành cho dân phượt trong dịp lễ 30.4 sắp tới.

Đảo Lý Sơn
5 hòn đảo thiên đường của dân phượt việt trong dịp lễ 304
 

Gần đây, lý sơn nổi lên như một địa danh nổi tiếng về du lịch bụi, nhưng thật ra với người dân Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung, Lý Sơn đã tồn tại và có ý nghĩa lịch sử từ rất lâu đời. Khách sạn ở Lý Sơn không nhiều nên một số nhà dân kinh doanh theo hình thức homestay hoặc bạn có thể dựng lều ở đảo Bé qua đêm, ăn uống nghỉ ngơi ở đây mà không tốn thêm chi phí nào.

Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma… Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé.

Đảo Bình Ba
5 hòn đảo thiên đường của dân phượt việt trong dịp lễ 304
 

Thuộc tỉnh Khánh Hòa và cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km. bình ba nổi tiếng với Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ, nơi bạn có thể thả mình ngắm bình minh lên hay thỏa sức lặn ngắm san hô, câu cá.

Ở đây, chi phí đi lại, ăn uống cực rẻ. Tất cả những gì bạn cần làm là thưởng ngoạn những bãi biển trong vắt ở bình ba với một cái bụng đầy ắp hải sản. Đặc sản Bình Ba có tôm hùm được bán với giá gốc cùng nhiều cách chế biến đúng chất dân chài. Do Bình Ba được khai thác chỉ vài năm trở lại đây nên giá dịch vụ vẫn còn rẻ, tuy nhiên một số người lạm dụng khai thác quá đà đã làm thay đổi phần nào tính chất hoang sơ, sạch đẹp của đảo. Thêm một điều đặc biệt nữa, đây là đảo không cho khách nước ngoài tham quan, chỉ có người việt nam được ra đây.

Đảo Bình Hưng
5 hòn đảo thiên đường của dân phượt việt trong dịp lễ 304
 

Nằm gần đảo Bình Ba là đảo bình hưng được dân phượt kháo nhau là một địa điểm mới cần phải khám phá. Từ bến tàu qua đảo chỉ mất 5 phút nên lúc nào cũng có tàu chạy. Bình Hưng chưa bị khai thác du lịch nên vẫn còn khá vắng.

Bãi Nước Ngọt là một bãi tắm bạn nên đến thử. Sở dĩ có tên như vậy vì ở bên trong có một dòng suối nước ngọt chảy ngang qua, bên ngoài là biển. Bình Hưng còn thu hút bởi hải đăng Hòn Chút, bãi Đá Trứng và những dịch vụ du lịch không khác Bình Ba. Ngoài ra còn có bãi Kinh cực đẹp với nước biển 3 màu, nước trong xanh thấy đáy, cát trắng mịn sẽ mê hoặc những ai đến đây.

Đảo Nam Du
5 hòn đảo thiên đường của dân phượt việt trong dịp lễ 304
 

Thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, Nam Du được biết đến như một hòn đảo còn hoang sơ và chưa được khai thác du lịch triệt để như Phú Quốc. Tuy nhiên, chính những điều đó lại khiến Nam Du càng bí ẩn hơn. Đến đây, bạn có thể tắm ở bãi Cây Mến, bãi Ngự, tham quan Hải Đăng Nam Du, đi thuyền ra các hòn lân cận như hòn Mấu, hòn Ngang…

Điểm đặc biệt ở Nam Du là giá cả dịch vụ du lịch cũng như khách sạn rất rẻ. Trước khi ra đây, tốt nhất bạn nên tìm hiểu và liên hệ với dân địa phương để họ chuẩn bị đón tiếp. Người dân ở Nam Du rất vui tính và hiếu khách, họ còn có ý thức bảo vệ môi trường rất cao. Đó là lý do vì sao Nam Du vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ từ xưa đến nay.

Đảo Cô Tô

5 hòn đảo thiên đường của dân phượt việt trong dịp lễ 304
 

Để tham quan và khám phá đảo cô tô ở Quảng Ninh, bạn có thể dành ra 1 đến 2 ngày ở đây. Khác với những đảo khác tham quan bằng xe máy hoặc tàu thuyền, đến với Cô Tô, bạn chỉ cần đi xe đạp.

Những nơi nên đến trên đảo là hải đăng Cô Tô, thăm các bến Vàn Chải, Hồng Vàn, cảng Bắc Vàn, bãi đá Cầu Mỵ và đừng bỏ qua Cô Tô Con, một hòn đảo nhỏ không có người dân sinh sống gần Cô Tô. Bạn nên dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, sò, ngao… rồi tối đến đem ra nướng ở gần biển. Nếu khéo tay và tỉ mỉ một chút, bạn có thể tự tay tạo dựng những bàn tiệc BBQ độc đáo làm bằng cát trên bãi biển đảo Cô Tô.

Phong Anh (tổng hợp - Ảnh: Internet)