728 x 90

3 quán cà phê chơi dương cầm ở Sài Gòn

3 quán cà phê chơi dương cầm ở Sài Gòn
Không gian tĩnh lặng, hương vị nước uống đặc sắc và ngón đàn du dương là điểm chung của những quán cà phê này. 
CanhDep.net

Giữa lớp kính cách âm trong suốt là hai khoảng không gian hoàn toàn đối lập. Một bên là tiếng còi xe inh ỏi, dòng người vội vã nối đuôi nhau và bên kia là âm thanh chậm rãi phát ra từ cây đàn piano. Nhờ những quán cà phê trung thành với dòng nhạc hòa tấu mà người sài gòn vẫn có nơi để ngồi xuống và nghiệm lại cuộc sống. Dưới đây là 3 quán cà phê chơi piano đặc sắc giữa Sài Gòn. 

Đen và Trắng

Nằm trên đường Tú Xương, quận 3, đen và trắng từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của những ai yêu dòng nhạc hòa tấu. Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào đây là lối đi dài lát gạch, phía trên lá rủ xuống chạm vào đầu gợi cho bạn cảm giác như đang băng qua con đường rừng bước vào một nơi kỳ bí. Đen và Trắng không chật nhưng cũng không quá rộng, được chia thành ba khu là sân vườn, trong nhà và trên gác, liên thông với nhau để bảo đảm khách ngồi ở đâu cũng nghe được tiếng piano.

Quán chơi piano vào 8h tối mỗi ngày bởi một nghệ sĩ khiếm thị nhưng tài hoa. Giữa căn phòng tối, ngón tay của anh lướt trên phím đàn một cách vô tư lự, từng nốt nhạc vang vọng như kết nối tâm hồn của người nghệ sĩ với người nghe. Những vị khách đều chủ động ngừng chuyện trò mỗi khi anh chơi đàn. Bạn có thể bắt gặp những bản nhạc hòa tấu cổ điển dễ nghe, có khi là những bài hát quen thuộc của giới trẻ. Đến Đen và Trắng, ai cũng muốn ở mãi không về. 

3 quán cà phê chơi dương cầm ở sài gòn

Người nghệ sĩ ngồi giữa phòng và biểu diễn những bản nhạc hay. Ảnh: Khôi Nguyên

Piano Cafe

Nếu Đen và Trắng thường chơi độc dương cầm , thì ở piano cafe bạn còn có thể nghe piano, guitar và cả violin. Piano Cafe nằm trên đường Hồ Xuân Hương, quận 3, có không gian tối, được điểm sáng bằng những ly nến đặt dọc cầu thang và trên bàn của khách. Nơi đây không thích hợp cho những ai không thể giữ im lặng và muốn trò chuyện sôi nổi. Vào những quán như Piano, thứ duy nhất bạn muốn làm là nghe các nghệ sĩ chơi đàn.

Khi người phục vụ bàn đem nước ra cho bạn, họ sẽ đặt một tờ giấy và cây viết kế bên để bạn yêu cầu bài nhạc cho nghệ sĩ. Nhận được yêu cầu bài hát, họ sẽ biểu diễn tặng bạn bài đó. Điều này khiến bạn có cảm giác mình là một vị khách đặc biệt. 

3 quán cà phê chơi dương cầm ở sài gòn

Biểu diễn tam tấu piano, guitar và viloin ở Piano Cafe. Ảnh: Blogspot

QA Cafe

Những lúc tâm trạng không tốt, quá nhiều thứ nặng nề bủa vây, tìm đến qa cafe uống tách cà phê rồi nghe một bản nhạc mới thấy lòng nhẹ hẵng. QA Cafe nằm trên con hẻm của đường Thành Thái, quận 10, không biểu diễn piano hàng đêm mà chỉ cố định lúc 8h tối thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật. 

QA Cafe có không gian nhỏ, bài trí đơn giản tạo cảm giác ấm cúng. Đây là nơi thích hợp với những ai say mê tiếng đàn piano và những cặp tình nhân có gu lãng mạn. Vào những ngày có lịch chơi đàn, bạn nên đến sớm vì khách tìm đến khá đông. 

3 quán cà phê chơi dương cầm ở sài gòn

QA Cafe có cách trang trí bên trong rất dễ thương mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu. Ảnh: Proguide

Thảo Nghi