728 x 90

12 trải nghiệm chỉ có ở Cuba

12 trải nghiệm chỉ có ở Cuba
Trinidad   Với những căn nhà theo lối kiến trúc thuộc địa, cung điện được cắt tỉa cây cỏ và mang lối kiến trúc kiểu tân...
CanhDep.net
Trinidad
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 
Với những căn nhà theo lối kiến trúc thuộc địa, cung điện được cắt tỉa cây cỏ và mang lối kiến trúc kiểu tân cổ điển, thành Trinidad thường hay được gọi là bảo tàng của cuba tọa lạc ở phía miền Trung Nam của đảo chính. Hàng thế kỉ lịch sử kiến trúc được thể hiện dọc theo những con đường lát đá. Ngồi thong dong trên những chiếc xe ngựa kéo để đi qua các ngôi nhà sơn đầy màu sắc là một trải nghiệm khá thú vị.

La Habana Vieja
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
Ảnh: almar.com.co  
Vừa có chút gì đó bay bổng lãng mạn lại có nét phai tàn của thời gian, La Habana Vieja (tiếng Tây Ban Nha) dịch sang tiếng Anh là Old Havana hay Havana cổ được kẹp giữa lịch sử và văn hóa trong một không gian đầy những chiếc xe từ những thập niên 60-70, pháo đài từ thế kỉ 19 và những khu vườn xanh lá rậm rạp.

Âm nhạc
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 Ảnh: insightcuba.com
Mỗi ngày, những vũ điệu và âm thanh của rumba, mambo, chachachá... sẽ cuốn bước chân bạn đến khắp mọi nơi từ các câu lạc bộ jazz ở Havana đến các vùng thôn dã. Thưởng thức nét văn hóa này cùng với những bữa trưa hay tối sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

La Cabana Fortress
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 Ảnh: fineartamerica.com
Nằm ở phía bắc của Havana, vào ban ngày, pháo đài mang lại khung cảnh lộng lẫy về bên dưới Havana, ban đêm quân đội tái hiện lại lễ bắn đại bác đầy cảm xúc nơi bến cảng một thời.

Các lễ hội
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 Ảnh: locallysourcedcuba
Nền văn hóa giàu bản sắc tạo nên một đất nước Cuba với rất nhiều lễ hội trong năm. Từ các sự kiện mang tầm quốc gia quốc tế như cuộc thi bắn pháo hoa Remedious đến Lễ hội xì-gà Havana, bạn sẽ tìm được đâu đó một dịp vui chơi cùng người bản địa bất cứ khi nào đến Cuba.

Ernest Hemingway
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 Ảnh: nate-thayer.com
Hemingway yêu Cuba và đó là lý do những người yêu quý ông thường xuyên ghé thăm các điểm đến mà ông ưa thích như La Floridita, quán bar cổ hay Finca Vigía, nơi ông từng sống trong suốt 20 năm.

Partagas Cigar Factory
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 Ảnh: ymtvacations.com
Xì-gà Cuba không phải bàn cãi về sự nổi tiếng và được nhiều người yêu thích trên khắp thế giới . Các tour thăm quan có hướng dẫn viên đến nhà máy sản xuất xì-gà sẽ mang lại cho bạn cái nhìn cận cảnh hơn về cách cuốn  xì gà truyền thống bằng tay và quy trình cho ra đời những điếu xì gà hảo hạng.

Các bãi biển đẹp tựa thiên đường
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 Ảnh: esenciaexperiences
Định nghĩa thiên đường có vẻ khá mơ hồ nhưng với những vùng biển ở Caribbean, người ta hay lấy đó ra để so sánh. Hòn đảo lớn nhất ở khu vực biển Caribbean Cuba cũng không ngoại lệ với rất nhiều bãi biển xinh đẹp. Từ những resort ngay trước biển như Varadero hay vài nơi xa xôi hơn như Playa Sirena đều có bãi cát trắng tinh khôi và mặt biển trong xanh màu ngọc bích.

Cienfuegos
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
Ảnh: hugber44.pagesperso-orange.fr 
238km lái xe từ Havana về phía Đông Nam và bạn sẽ đặt chân đến Cienfuegous. Là thuộc địa mang ảnh hưởng nhiều của Pháp hơn là Tây Ban Nha, thành phố nhỏ nằm bên bờ vịnh cùng tên mang lại một Cuba hoàn toàn khác theo kiểu Paris với những kiến trúc theo phong cách tân cổ điển.

Che Guevara Memorial
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 Ảnh: littleoldworld.wordpress.com
Đài tưởng niệm Guevara nổi bật với bức tượng đồng lớn hình người anh hùng gốc Argentina. Đây là nơi lý tưởng để tìm hiểu thêm và về cuộc các mạng Cuba do Che (tên gọi thân mật của Che Guevara) lãnh đạo.

Rum
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 Ảnh: trythistravel
Món đồ uống rẻ và phổ biến nhất quốc gia, từ siêu thị đến khách sạn, bạn sẽ tìm thấy nhưng chai rum mang nhãn Havana Club và làm mới với ly mojito là ý tưởng không tồi chút nào tại bất cứ quầy bar nào.

Valle de Vinales
12 trải nghiệm chỉ có ở cuba
 Ảnh: miraclepointagency.com 
Điểm đến tự nhiên tươi đẹp xứng đáng để bạn dành thời gian tìm đến. Chỉ riêng những khối đá mọc lên trên nền thung lũng với mảng xanh bao phủ đã khiến cho khung cảnh trở nên quyến rũ khó quên.

An Nam