728 x 90

10 nhãn hiệu chocolate danh tiếng nhất thế giới

10 nhãn hiệu chocolate danh tiếng nhất thế giới
Nếu có dịp đến Zurich, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức sản phẩm của nhà Teuscher, cũng như đến Chicago hãy nhớ thương hiệu Vosges Haut-Chocolat.
CanhDep.net

chocolate được xếp vào top những thứ mê hoặc nhất thế giới. Chỉ cần nghĩ đến một viên chocolate đen, hay phủ kem hoặc trái cây nhúng chocolate, nhiều du khách đã phải ứa nước miếng.

Và sau đây là danh sách 10 nhãn hiệu chocolate danh tiếng hàng đầu thế giới do National Geographic lựa chọn.

1. Teuscher (Zurich, Thụy Sỹ)

Cách đây hơn 70 năm, tại một thị trấn nhỏ thuộc dãy Apls, Dolf Teuscher đã tìm kiếm những nguyên liệu tốt nhất khắp thế giới để làm nên loại chocolate hảo hạng. Sau nhiều năm tự tìm tòi, thử nghiệm người đàn ông này đã tạo ra được loại chocolate ưng ý tất thảy những ai từng được nếm thử.

10 nhãn hiệu chocolate danh tiếng nhất thế giới

Những viên Chocolate bọc đường Teuscher ngọt lịm. Ảnh: Nat.

Ngày nay, Teuscher đã trở thành thương hiệu chocolate hàng đầu thế giới với hương vị độc đáo, tinh tế. Có hơn 100 loại chocolate được thương hiệu này sản xuất và bày bán, tất cả đều được chế biến bởi một công thức gia truyền. Chocolate Teuscher được biết đến với thành phần tự nhiên tốt nhất, đắt nhất và hoàn toàn không có hóa chất, phụ gia, chất bảo quản.

Món chocolate độc đáo nhất của nhà Teuscher là champagne truffle - một sự pha trộn tuyệt vời giữa kem, bơ, champagne và phủ đường.

2. Voges Haut-Chocolat (Chicago, Mỹ)

Katrina Markoff là chủ và cũng là người sáng tạo ra thương hiệu chocolate mang tên Voges Haunt-Chocolat. Katrina từng học nghệ thuật làm bánh, kẹo ở Paris. Sau này, bà nổi tiếng khắp thế giới nhờ sáng tạo ra loại chocolate Vosges hảo hạng mang theo những hương vị và hương liệu lạ như mùi vani mexicocaramen kiểu argentina .

3. Scharffen Berger Chocolate Maker, Inc. (Berkeley, Mỹ)

Scharffen Berger Chocolate Maker chuyên về chocolate đen và là một thương hiệu cao cấp, được sản xuất từ những hạt ca cao ngon nhất và pha trộn theo một công thức độc đáo. Các phong kẹo chocolate được làm theo phương pháp thủ công, tỉ mẩn và kỹ càng.

4. Jacques Torres Chocolate (New York, Mỹ)

Jacques nổi tiếng với sản phẩm chocolate tươi và làm thủ công. Du khách khi đến cửa hàng mua đồ thường thích ngồi thưởng thức những miếng chocolate ngọt lịm, tan ngay nơi đầu lưỡi hay nhấm nháp chocolate nóng.

5. Norman Love Confections (Ft. Myers, Mỹ)

"Chocolate là niềm đam mê của tôi" Norman Love - người luôn ao ước làm ra những miếng chocolate vừa ngon, vừa đẹp mắt tiết lộ.

Các loại chocolate tốt nhất được Norman nhập từ Bỉ, Pháp và Thụy Sĩ, sau đó pha trộn với những nguyên liệu khác như chuối, caramel, berry... tạo nên những sản phẩm chocolate nổi tiếng khắp nước mỹ và thế giới.

6. Valrhona (Pháp)

Từ năm 1922, Valrhona đã tạo ra những miếng chocolate đặc biệt dành cho giới sành ăn. Nguyên liệu làm chocolate được mua trực tiếp từ những khu rừng trồng cacao hàng đầu ở Nam Mỹ, vùng Caribe và khu vực Thái Bình Dương.

Những miếng chocolate Valrhona có nhiều hình dáng, và là một trong những thương hiệu đầu tiên giới thiệu sản phẩm của mình như giới thiệu rượu vang, dưới hình thức dán nhãn xuất xứ bên ngoài.

Năm 2008, nhãn hiệu này ra mắt loại chocolate cay và mặn Xocopili độc đáo.

10 nhãn hiệu chocolate danh tiếng nhất thế giới

Những miếng chocolate Valrhona nổi tiếng thế giới. Ảnh: Nat.

7. Godiva (Brussels, Bỉ)

Những năm 1920, gia đình Draps ở Brussels, bỉ trực tiếp sản xuất ra các loại kẹo chocolate và bày bán trong các cửa hàng lớn, thời thường.

Năm 14 tuổi, Joseph Draps bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Ngoài việc biết đến như một thương nhân giàu có, Joseph cũng là một người làm chocolate hảo hạng và nhãn hiệu Godiva ra đời. Những viên chocolate Godiva được bọc trong những chiếc hộp vàng nổi bật.

Ngày nay Godiva vẫn đang đi đầu trong việc sáng tạo những loại chocolate mới.

8. Richard Donnelly Fine Chocolates (Santa Cruz, Mỹ)

Richard Donnelly thích dùng kinh nghiệm và khả năng sáng tạo của mình để làm nên những viên kẹo chocolate giàu màu sắc lẫn hương vị.

Nhờ những sáng tạo không ngừng này, Donnelly được trao giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc tại liên hoan chocolate châu Âu ở Perugia, Italy chỉ sau 10 năm mở cửa.

Cửa hàng của Donnelly chỉ sản xuất không quá 23 kg chocolate mỗi ngày để đảm bảo chất lượng luôn tươi ngon.

9. Richart (Paris, France)

Luôn chú trọng tới chất lượng, nhà làm chocolate hàng đầu Richart luôn cam đoan với khách hàng sẽ mang đến những phong kẹo ngon nhất, được làm từ những nguyên liệu tươi sạch.

Các sản phẩm đều được thành viên trong gia đình Richart sáng tạo và kiểm nghiệm trước khi đưa ra thị trường. Nhờ có sự chăm chỉ, cẩn thận này mà họ đã giành giải Ruy băng xanh cao quý 7 lần.

Hộp đựng chocolate của nhà Richart cũng rất bắt mắt. Một hộp gỗ cứng bên trong có 7 ngăn đựng chocolate có hai máy đo độ ẩm, nhiệt độ gắn kèm có giá 850 USD.

10. Puccini Bomboni (Amsterdam, Hà Lan)

Được mệnh danh là một trong những nhà làm chocolate ngon nhất Hà Lan, Puccini Bomboni điều hành một nhà hàng và quán cà phê thanh lịch - nơi cung cấp những miếng chocolate hảo hạng.

Điểm nổi bật của chocolate Puccini chính là việc gia giảm các loại gia vị trong sản phẩm và chỉ tập trung vào làm những loại chocolate đang bán chứ không quá chú trọng trong việc phát minh ra các loại chocolate khác nhau.

10 nhãn hiệu chocolate danh tiếng nhất thế giới

Chocolate Puccini Bomboni. Ảnh: Nat.

Anh Minh