728 x 90

10 lễ hội hấp dẫn nhất Hàn Quốc

10 lễ hội hấp dẫn nhất Hàn Quốc
Lễ hội ở xứ sở kim chi được tổ chức quanh năm trên khắp cả nước, thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến vui chơi và tìm hiểu văn hóa lâu đời của quốc gia này.
CanhDep.net

Dưới đây là những lễ hội nổi bật nhất ở Hàn Quốc.

1. Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul 

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Những bông pháo hoa rực sáng trên bầu trời Seoul.

Lễ hội pháo quốc tế Seoul là sự kiện bắn pháo hoa được tổ chức hàng năm vào ngày 5/10. Trước khi bắt đầu màn bắn pháo hoa, du khách có thể tham gia các buổi biểu diễn và chương trình khác nhau. Với sự tham gia của các đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp trong nước và ngoài nước như Pháp, Canada và Nhật Bản, các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật và đẹp mắt sẽ mang đến cho du khách những giây phút không thể nào quên.

2. Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Màn diễu hành trong lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon.

Hwaseong Suwon là lễ hội văn hóa đặc trưng được tổ chức tại thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi vào tháng 10 hàng năm nhân dịp ngày Công dân Suwon. Pháo đài Hwaseong (được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới) là nơi thu hút khách tham quan trở nên náo nhiệt trong suốt dịp lễ hội.

Một loạt sự kiện được tổ chức như tái hiện lễ rước hoàng gia Đại đế Jeongjo (vị vua thứ 22 của triều đại Joseon), nghi lễ đội vệ quân Jangyongyeong, diễu hành của công dân, cùng với nhiều tiết mục biểu diễn truyền thống khác. Tham gia lễ hội, du khách còn được nếm thử các món ăn truyền thống từ khắp nơi trên thế giới.

3. Lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon 

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Du khách thử tài bắt cá hồi.

Từ ngày 4 đến 26/1 là thời điểm diễn ra lễ hội câu cá hồi trên băng tại huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon. Đây là vùng hẻo lánh, băng giá suốt mùa đông và con sông tại đây được phủ một lớp băng dày. Lễ hội là dịp du khách có thể thử câu cá, bắt cá bằng tay, chơi trượt tuyết, bóng băng, đắp tượng tuyết...

Bên cạnh các hoạt động và chương trình vui chơi giải trí, nơi đây còn có trưng bày những bức tượng tuyết phải mất 20 tuần mới làm xong. Du khách cũng có thể nếm thử món gỏi cá hồi hay cá hồi nướng, rất ngon và bổ dưỡng.

4. Lễ hội Núi tuyết Taebaeksan 

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Lễ hội Núi tuyết Taebaeksan.

Từ ngày 17 đến 26/1, quảng trường Danggol ở công viên Taebaeksan, tỉnh Gangwon, nơi diễn ra sự kiện chính của lễ hội sẽ tổ chức trưng bày các bức tượng tuyết, và nhiều tác phẩm nghệ thuật khác về chủ đề mùa đông để du khách thưởng thức. Một loạt những chương trình tương tác như thi nặn tượng tuyết, tắm chân với sự hỗ trợ của "bác sỹ" cá, trượt tuyết bằng xe chó kéo... sẽ được tổ chức vào dịp này. Lễ hội tràn ngập tiếng cười và náo nhiệt sẽ là điểm nghỉ đông lý tưởng không chỉ với các cặp uyên ương mà với cả gia đình có trẻ nhỏ.

5. Lễ hội Lửa Jeju 

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Lễ hội Lửa Jeju.

Được tổ chức vào mùa đông ở Hàn Quốc (từ ngày 7 đến 9/3), lễ hội đốt lửa đồng Jeju là nghi lễ nhằm cầu nguyện sức khỏe và mùa màng tốt tươi cho năm sau. Lễ hội hé lộ một loạt những sự kiện kế thừa truyền thống khi du khách có thể tham gia các trò chơi dân gian và truyền thống. Bạn cũng có thể tận hưởng thiên nhiên kỳ thú trên đảo Jeju vào dịp này.

6. Lễ hội Đèn lồng Hoa sen

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Hàn Quốc chuẩn bị cho lễ hội Đèn lồng Hoa Sen.

Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 8/4 (âm lịch) để tỏ lòng tôn kính với sự ra đời của Đức Phật. Công tác chuẩn bị sẽ diễn ra trong một vài tuần bằng việc treo những chiếc đèn lồng hình hoa sen khắp Seoul. Khi lễ hội chính thức bắt đầu, Jangeumdang – chiếc đèn lồng lớn biểu tượng cho Phật giáo và sự ra đời của Đức Phật sẽ được thắp sáng tại trung tâm thương mại Seoul. Hoạt động tưởng niệm này tiếp tục diễn ra với một loạt chương trình và hoạt động của các tín đồ Phật giáo trước khi kết thúc bằng màn rước đèn lồng ấn tượng tại trung tâm thành phố Seoul.

7. Lễ hội hoa anh đào Jeju

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Hoa anh đào nở rộ trên đảo Jeju.

Thời tiết ấm áp đầu năm khiến cho những bông hoa khắp nơi đua nở. Đây là điều kiện lý tưởng để đảo Jeju tổ chức lễ hội hoa anh đào. Khu vực trung tâm thành phố Seogwipo và khu liên hợp thể thao là nơi những cây hoa anh đào đại thụ của Jeju nở rộ. Cánh của hoa anh đào trên những cây đại thụ này cũng được đánh giá là to và đẹp nhất. Tuy nhiên, chúng chỉ nở rộ trong 2 đến 3 ngày trong thời gian diễn ra lễ hội vào tháng 4. Đến đây, du khách sẽ được lắng nghe tiếng nhạc êm dịu khi tản bộ trên đại lộ hoa anh đào rực rỡ của đảo Jeju. 

8. Lễ hội Cát Haeundae

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Đông đảo người dân tham gia lễ hội Cát ở Busan.

Lễ hội này diễn ra từ ngày 6 đến 9/6 tại bãi biển Haeundae xinh đẹp của thành phố Busan. Một trong những điểm nổi bật của lễ hội chính là bồn tắm cát nóng, rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Các sự kiện khác gồm có cuộc thi bóng chuyền bãi biển, trưng bày các loại cát khác nhau từ khắp mọi nơi trên thế giới, và cuộc chạy đua marathon. Buổi tối lễ hội rực rỡ với những màn bắn pháo hoa ngoạn mục, hòa nhạc... Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng gần đó như chợ Jagalchi, Gwangalli, và Taejongdae, du khách cũng có thể ghé thăm một trong nhiều nhà hàng dọc bờ biển để nếm thử món sushi nổi tiếng của Busan.

9. Lễ hội Bùn Boryeong

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Du khách tham gia lễ hội bùn.

Đây là lễ hội thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất ở Hàn Quốc, được tổ chức từ ngày 18 đến 27/7 tại bãi biển Daecheon, tỉnh Chungcheongnam. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách có thể thỏa thích vật nhau trong bùn, trượt bùn và thậm chí bơi trong bồn tắm bùn lớn. Những du khách cảm thấy mình tràn đầy năng lượng có thể thử khóa huấn luyện trên biển với bùn, trong khi đó những ai đang tìm kiếm thứ gì đó thư giãn hơn có thể nghỉ ngơi ở khu vực mát xa với bùn. Vào buổi tối, bữa tiệc trên biển sẽ được tiếp tục với âm nhạc và pháo hoa.

10. Lễ hội biển Busan

10 lễ hội hấp dẫn nhất hàn quốc

Lễ hội biển ở Busan.

Lễ hội biển Busan lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1996. Từ ngày 1 đến 7/8, lễ hội diễn ra tại các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Songdo, Dadaepo, và các địa điểm khác của thành phố Busan. Đây là lễ hội mùa hè lớn nhất Hàn Quốc với nhiều sự kiện văn hóa và chương trình thú vị. Mỗi bãi biển đều có các chương trình và tiết mục biểu diễn khác nhau phục vụ mọi lứa tuổi.

Vy An (theo KTO)