728 x 90

10 điều tối kỵ không nên làm khi du lịch Dubai

10 điều tối kỵ không nên làm khi du lịch Dubai
Là chốn xa hoa bậc nhất thế giới với muôn kiểu chơi ngông, nhưng Dubai vẫn có những quy tắc, luật lệ nghiêm ngặt mà nếu phạm phải, bạn có thể gặp rắc rối to. Dưới đây là một số điều tối...
CanhDep.net
Là chốn xa hoa bậc nhất thế giới với muôn kiểu chơi ngông, nhưng Dubai vẫn có những quy tắc , luật lệ nghiêm ngặt mà nếu phạm phải, bạn có thể gặp rắc rối to. Dưới đây là một số điều tối kỵ không nên làm khi du lịch dubai .
1. Dùng chất gây nghiện
Dù là thành phố nổi tiếng về ăn chơi, Dubai vẫn có những chính sách hà khắc, không khoan nhượng đối với việc tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất gây nghiện. Nhiều du khách ghé thăm nơi này trước đây từng cố gắng giấu một số loại ma túy theo người nhưng đều gặp thất bại ngay từ khi nhập cảnh và phải chịu ngồi tù.
2. Say xỉn ở nơi công cộng
Nếu muốn uống các loại có cồn, du khách thường phải dùng giấy phép tạm thời do khách sạn cung cấp. Ở nơi công cộng, bạn chỉ được uống trong các hộp đêm, quán bar. Còn nếu dạo bước trên vỉa hè trong trạng thái say xỉn, rất có thể bạn sẽ phải nộp phạt. Tình trạng còn có thể tồi tệ và phức tạp hơn khi du khách bị bắt gặp trong trạng thái say rượu mà đang lái xe.
3. Ăn mặc mát mẻ
Ngoại trừ những lúc tắm biển hay trong bể bơi khách sạn, du khách nữ không nên ăn mặc quá gợi cảm, gây sự chú ý với người xung quanh. Chuyện "thả rông" vòng một cũng bị coi là điều cấm kỵ. Còn nam giới được khuyên là hãy mặc áo phông tử tế ngay cả khi chạy bộ tập thể dục, tránh để lộ da thịt hay những cơ bắp trên người.
4. Hát hò, nhảy múa trên phố
Hình thức biểu diễn nghệ thuật đường phố ngày nay phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, nhưng với Dubai vẫn là điều hoàn toàn xa lạ. Chuyện bật nhạc to và mọi người nhảy múa xung quanh bị coi là điều cấm kỵ.
5. Hôn nhau
Chuyện âu yếm nơi công cộng tại đây bị xem là thiếu đứng đắn. Một số cặp du khách ngoại quốc từng phải ngồi tù chỉ vì những hành động như khóa môi ngay đằng sau xe taxi hay âu yếm nhau trên bãi biển.
Một cái thơm nhẹ xã giao lên má người bạn cũng được khuyến nghị nên hạn chế. Bạn vẫn có thể thấy những đôi vợ chồng hoặc cặp đồng tính nắm tay nhau tình tứ, nhưng điều đó chỉ xuất hiện trong những nơi kín đáo, khuất nẻo và ít bị chú ý.
10 điều tối kỵ không nên làm khi du lịch dubai
Hôn nhau  nơi công cộng là điều tối kỵ bạn nên biết khi du lịch Dubai
6. Phát ngôn thiếu suy nghĩ
Một du khách từng bị phạt hành chính chỉ vì chửi bậy trước mặt cảnh sát. Mọi hành động dù là nhỏ nhất nhưng khiếm nhã, gây ảnh hưởng đến danh dự của dân bản địa đều khiến du khách gặp rắc rối to. Bạn hãy lưu ý tránh bình phẩm tiêu cực về các gia đình Hồi giáo nơi đây, cũng như tùy tiện nhận xét cả về chế độ xã hội, kinh tế.
7. Tùy tiện chụp ảnh
Người dân bản địa sẽ rất bực bội nếu họ phát hiện mình bị chụp hình như thế này ở Dubai.
Đa số du khách tò mò về những bộ trang phục truyền thống nơi đây và thích chụp ảnh người dân bản địa. Tuy vậy, hành động đó bị coi là thô lỗ và thiếu tôn trọng người xung quanh, nhất là phụ nữ.
10 điều tối kỵ không nên làm khi du lịch dubai
 Người dân bản địa sẽ rất bực bội nếu phát hiện ra họ bị chụp ảnh tùy tiện
8. Quan hệ đồng tính
Mối quan hệ của các cặp đồng tính ngày nay được chấp nhận ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, Dubai không phải nơi để phô bày điều này. Bất cứ mối quan hệ yêu đương nào cùng giới cũng đều bị khép vào dạng "tội phạm" và nếu không muốn gặp rắc rối, bạn chỉ nên hẹn hò một cách kín đáo, lặng lẽ.
9. Ăn uống vào tháng Ramadan
Là tháng ăn chay nổi tiếng, những ngày Ramada (tháng 9 theo lịch Hồi giáo), người dân Dubai thường nhịn ăn, chỉ trừ trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai hay đang cho con bú. Ghé thăm thành phố này đúng dịp như vậy, bạn không nên cố tình sinh hoạt "một mình một kiểu" và ăn uống vụng trộm ở nơi công cộng. Thậm chí chỉ nhai miếng kẹo cao su cũng bị xem là hành động thiếu tôn trọng.
Trường hợp không thể ăn chay, du khách có thể trở về khách sạn, vào phòng riêng để thưởng thức. Nhưng hãy lưu ý rằng trong dịp này, tất cả các tiệm ăn, quầy thực phẩm cũng đóng cửa.
10. Dùng tay trái
Với quan niệm tay trái chủ yếu dùng để kỳ cọ, vệ sinh cơ thể, người dân Dubai cho rằng sử dụng nó là điều "dơ bẩn" nên họ thường tránh mọi hoạt động, giao tiếp liên quan đến phần cơ thể này.
Ghé thăm nơi đây và giao lưu với người bản địa, du khách hãy tránh bắt tay, mở cửa, hay đưa đồ cho ai khác bằng tay trái ngay cả khi đã rửa kỹ lưỡng bằng xà phòng. Dù vậy, việc cầm đồ uống bằng tay trái lại được chấp nhận.
Theo Trần Hằng/ Vnexpress